LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 18
Số người on-line: 1

KỲ HỌP THỨ HAI HĐND XÃ GLAR KHÓA XIII NHIỆM KỲ 2021-2026

Ngày đăng bài: 02/08/2021
         Ngay sau khi tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất HĐND xã bầu các chức danh của HĐND, UBND theo quy định của Luật, ngày 30/7/2021, HĐND xã Glar tổ chức kỳ họp thứ Hai khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự kỳ họp có ông Thái Văn Hưng – Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQVN xã, đại diện ban, ngành đoàn thể xã và 26/27 đại biểu Hội đồng nhân dân xã khóa XIII về tham dự kỳ họp.


                Ông Thái Văn Hưng-HUV, Bí thứ Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu khai mạc kỳ họp
            Tại Kỳ họp, các đại biểu đã nghe các báo cáo của HĐND, UBND, UBMTTQ xã và các Tờ trình được thông qua trong kỳ họp. Theo đó, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Luật, Thường trực HĐND xã Glar luôn chủ động, bám sát Chương trình công tác để thực thiện, nâng cao chất lượng công tác giám sát; tiếp xúc cử tri, tiếp công dân. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân đã kịp thời giải quyết, đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn về phát triển kinh tế-xã hội, an ninh – quốc phòng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2021 theo Nghị quyết kỳ họp thứ Mười hai - Hội đồng nhân dân xã khóa XII. Trong 6 tháng đầu năm 2021 công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-2019; dịch bệnh gia súc gia cầm; sâu bệnh trên cây trồng; công tác phòng chống khô hạn, phòng cháy, chữa cháy rừng đã được chỉ đạo kịp thời. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học - công nghệ, thông tin - truyền thông tiếp tục có bước phát triển; quan tâm và chăm lo các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội. Công tác cải cách hành chính được quan tâm, các vấn đề bức xúc xã hội được tập trung xử lý. Các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán được chuẩn bị và triển khai kịp thời. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Giao quân đạt 100% chỉ tiêu giao. Quan tâm và chỉ đạo tổ chức tốt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
            Các đại biểu phát huy trách nhiệm, thẳng thắn trao đổi, chất vấn và trả lời chất vấn, nêu ra những khó khăn, vướng mắc xoay quanh các nội dung còn hạn chế, trọng tâm là công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã, việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, các chỉ tiêu năm 2021…  Qua đó, các đại biểu cũng đã thảo luận và đề xuất các giải pháp thiết thực để khắc phục các mặt còn hạn chế nhằm góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự 6 tháng cuối năm 2021. Tại kỳ họp, đại diện lãnh đạo xã Glar đã tiếp thu, trao đổi và giải trình các ý kiến, vấn đề cử tri xã quan tâm thuộc thẩm quyền. Đồng thời tổng hợp các ý kiến còn lại để chuyển đến các cơ quan chức năng của huyện xem xét giải quyết và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.
                         z2655657777084_79258ada8926deaa2d994386020d7f75.jpg
                                     (Lãnh đạo UBND xã giải trình một số ý kiến của cử tri tại kỳ họp)
            Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, các đại biểu đã thống nhất 100% thông qua các Nghị quyết kỳ họp Hội đồng nhân dân lần thứ Hai: Nghị quyết về chương trình giám sát HĐND xã năm 2022; Nghị quyết ban hành Quy chế hoạt động của HĐND xã Glar khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết phê duyệt quyết toán thu, chi ngân sách xã năm 2020; Nghị quyết thông qua sử dụng nguồn dự phòng ngân sách năm 2021; Nghị quyết thông qua sử dụng nguồn kết dư ngân sách năm 2020; Nghị quyết thông qua chủ trương sử dụng nguồn thu tiền sử dụng đất năm 2021 để đầu tư xây dựng các công trình: Đường ra khu sản xuất thôn Dôr 1, thôn Tuơh Ktu, sửa chữa đường ra khu sản xuất Tu Hlong năm 2022; Nghị quyết về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng cuối năm 2021.
             Phát biểu bế mạc Kỳ họp, ông Thái Văn Hưng, Huyện ủy viên- Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu tham dự kỳ họp, những ý kiến đóng góp của bà con cử tri. Để thực hiện thắng lợi các nghị quyết đề ra, ông yêu cầu Thường trực HĐND và các Ban của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các ngành, đoàn thể kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai các Nghị quyết Hội đồng nhân dân xã, khắc phục những hạn chế, yếu kém, nghiêm túc thực hiện đầy đủ và hiệu quả, đúng chức năng của từng ngành đối với các ý kiến đóng góp của cử tri. Đại biểu Hội đồng nhân dân xã dành thời gian tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp, tích cực vận động cử tri cùng thực hiện các Nghị quyết Hội đồng nhân dân đã ban hành, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của xã./.
                                                                                                          Ngọc Hà.

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai