LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 26
Số người on-line: 1

hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão số 9

Ngày đăng bài: 29/10/2020
          Nhằm hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra (ứng phó với lũ sau bão), Chủ tịch UBND xã Glar đã có Công văn 380/CV-UBND về việc tập trung khắc phục thiệt hại, ứng phó thiên tai.

        Theo đó, Ủy ban nhân dân xã giao các tổ phụ trách các thôn, làng quản lý khắc phục thiệt hại do bão số 9 sau bão gây ra; vận động các hộ gia đình, cá nhân, các tổ chức trên địa bàn tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, sau bão; chủ động thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn, quan tâm hỗ trợ các gia đình khó khăn, tuyệt đối không đề người dân bị đói, thiếu lương thực do thiên tai gây ra. Yêu cầu các lực lượng  tập trung khắc phục, xử lý những thiệt hại bước đầu; tiếp tục nắm bắt lại tình hình đời sống bà con nhân dân, xem có thiệt hại gì để có hướng xử lý, hỗ trợ tiếp theo.
         Bên cạnh đó huyện cần thống kê, nắm lại số liệu thiệt hại của người dân, trong đó có các loại cây trồng như cao su, cà phê, hồ tiêu…; có giải pháp xử lý các loại cây trồng bị gãy đổ. Đồng thời qua đây cũng cần rút ra bài học kinh nghiệm trong việc tính toán việc trồng cây gì để thích ứng với thiên tai trên địa bàn xã.
Qua nắm bắt, trên địa bàn xã diện tích lúa chưa thu hoạch bị ngã đỗ khoảng 14,53ha, một số diện tích cà phê, hồ tiêu bị gãy cành, rụng quả. 1 hộ gia đình tại thôn Dơkrơng bị lốc mái hoàn toàn.
         Chia sẻ những khó khăn của người dân những vùng bị thiệt hại do bão
Sau cơn bão số 9, Chủ tịch UBND xã cũng đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn của người dân bị thiệt hại do bão. Ông Sing cho rằng, do có sự chủ động với phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống thiên tai nên mức độ thiệt hại của bão số 9 trên địa bàn xã giảm đáng kể. Tuy nhiên, vẫn có những thiệt hại về tài sản, cây trồng của người dân, Vì vậy khẩn trương huy động lực lượng nhanh chóng sửa chữa nhà của người dân bị tốc mái, nhanh chóng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những người dân gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm, thuốc men, đảm bảo không người dân nào bị đói, rét.
                                IMG_8609.JPG
                                   (Chủ tịch UBND xã hỗ trợ cho Nglit tại thôn Dơkrong bị lốc mái )
         Tiếp tục rà soát thiệt hại, xây dựng phương án hỗ trợ chi tiết trên từng lĩnh vực cụ thể, trong đó ưu tiên hỗ trợ những hộ nghèo, hộ yếu thế bị ảnh hưởng do bão, lĩnh vực nào cấp bách thì cần phải hỗ trợ ngay để người dân sớm ổn định cuộc sống. Huy động toàn lực lượng, hệ thống xã hội, sức dân để khắc phục hậu quả, ra quân tổng vệ sinh môi trường.
                                                                                     Hoàng Duyên/VHTT
 

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai