LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 17
Số người on-line: 1

Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ: “Không để ai bị bỏ lại phía sau” trong đại dịch Covid-19.

Ngày đăng bài: 22/09/2021
           Trong những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đời sống, lao động sản xuất của người dân. Ngày 1/7/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.


    Hình: Ban giám sát phối hợp cùng UBND xã cấp hỗ trợ cho lao đông, doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch
Covid-19 trên địa bàn xã
         Nhằm triển khai hiệu quả gói hỗ trợ của Chính phủ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Trong những ngày vừa qua, Ủy ban nhân dân xã Glar đã tích cực tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, lưu động, niêm yết các văn bản hướng dẫn hỗ trợ cho nhân dân trên địa bàn xã biết. Bên cạnh đó cũng giải đáp những thắc mắc của người lao động, các đơn vị kinh doanh, sản xuất trên địa bàn xã, đảm bảo đối tượng được thụ hưởng. Qua đó hỗ trợ người lao động, các đơn vị kinh doanh giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.
          Qua triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, Ủy ban nhân dân xã đã tiếp nhận 34 hồ sơ của người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, trong đó 8 hồ sơ đã được hỗ trợ, 9 hồ sơ cần thẩm định lại và 17 hồ sơ không đủ điều kiện hỗ trợ.
         Qua đây, Ủy ban nhân dân xã cũng nêu rõ một số nội dung nổi bật của gói hỗ trợ để Nhân dân, người sử dụng lao động, người lao động, doanh nghiệp trên địa bàn hiểu và thực hiện:
         * 4 điểm nổi bật
         Thứ nhất, đây là gói hỗ trợ của Chính phủ đối với đối tượng là người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh đang diễn ra. Từ đầu năm 2021 đến nay,  các đợt dịch COVID liên tiếp diễn ra và đang tiếp tục có diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của người dân. Do vậy, Nghị quyết 68 của Chính phủ là một quyết sách kịp thời, đúng lúc, có tác dụng hỗ trợ cho người lao động và doanh nghiệp đang gặp khó khăn trước đại dịch.
         Thứ hai, theo Nghị quyết 68 phạm vi, đối tượng được mở rộng hơn so với gói hỗ trợ lần 1 năm 2020, chính sách hỗ trợ bám sát thực tiễn và thể hiện tính nhân văn với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau” trong đại dịch. Theo đó, 12 chính sách hỗ trợ gồm: Chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động; hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người lao động ngừng việc; hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng; hỗ trợ bổ sung và trẻ em; hỗ trợ tiền ăn đối với người phải điều trị nhiễm COVID-19; hỗ trợ một lần đối với đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV, hướng dẫn viên du lịch được cấp thẻ hành nghề bị ảnh hưởng bởi đại dịch; hỗ trợ hộ kinh doanh; cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; hỗ trợ đối với lao động tự do và một số đối tượng đặc thù khác.
         Thứ ba, các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 không chỉ là giải pháp hỗ trợ cấp thiết trong hiện tại mà còn giúp người lao động và đơn vị sản xuất ổn định được đời sống và tái thiết sản xuất sau đại dịch.
         Thứ tư, Nghị quyết 68 đã quy định rõ các nguyên tắc trong quá trình thực hiện, đó là: Bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách; xây dựng các tiêu chí, điều kiện thuận lợi để người lao động và người sử dụng lao động dễ dàng tiếp cận chính sách; bảo đảm tính khả thi, hiệu quả của các chính sách và nguồn lực để thực hiện; phân cấp trách nhiệm hỗ trợ giữa ngân sách nhà nước Trung ương và ngân sách nhà nước địa phương (tỉnh, thành phố).
           Trong cuộc họp trực tuyến vào chiều ngày 2/8/2021 Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã nhấn mạnh việc triển khai, tầm quan trọng và quyết tâm trong việc thực hiện Nghị quyết 68 của Chỉnh phủ cần triển khai nhanh chóng và có hiệu quả nhất. Đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động, đơn vị sản xuất bị ảnh hưởng của đại dịch. Qua đó, sớm đem lại cuộc sống bình thường của người dân trong bối cảnh này. Đó cũng chính là thông điệp của một quyết sách hợp lòng dân, có sức mạnh lan tỏa, tạo thêm động lực cho công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, giúp củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Chính phủ./.
                                                                                                  Hoàng Duyên- VHXH
 

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai