LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 26
Số người on-line: 1

Nhân dân xã Glar bắt đầu thu hoạch lúa vụ mùa 2021

Ngày đăng bài: 13/09/2021
       Trong những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn xã Glar, huyện Đak Đoa đang bắt đầu thu hoạch những diện tích lúa vụ mùa 2021 đã chín. Vụ mùa năm nay, xã Glar thực hiện gieo cấy được 620ha lúa nước, đạt 100% kế hoạch.


Ảnh: Người dân tự thuê máy gặt đập liên hợp thu hoạch lúa
để giảm chi phí lao động
       Nhờ việc sử dụng các giống lúa mới và đặc biệt nguồn giống ĐT100 do Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện hỗ trợ để triển khai thực hiện mô hình cánh đồng 1 giống lúa với diện tích 300ha tại cánh đồng Kơ dơ. Theo đánh giá ban đầu, năng suất lúa vụ mùa năm nay ước đạt trên 47 tạ/ha, cao hơn 2 tạ/ha so với vụ mùa năm 2020. Nhân dân các thôn trên địa bàn xã Glar đang tập trung cao nhân lực, phương tiện máy móc tiến hành thu hoạch các diện tích lúa đã chín, tránh mưa giông, gió bão ảnh hưởng đến kết quả sản xuất của vụ mùa.
       Ông Chữp - Trưởng thôn Dôr 2, xã Glar cho biết: “Vụ mùa năm 2021 nhân dân trên địa bàn rất phấn khởi vì được sự quan tâm của chính quyền địa phương hỗ trợ giống lúa cho nhân dân gieo sạ kịp thời, giống lúa mới hy vọng sẽ cho năng suất cao hơn, thay thế các giống lúa cũ đang dần thoái hóa, năng suất thấp. Đặc biệt những vụ mùa gần đây người dân trên địa bàn xã đã chủ động thuê các máy gặt đập liên hợp để thu hoạch các diện tích lúa của gia đình, việc thuê máy gặt đã giảm được chi phí lao động trong thu hoạch lúa rất nhiều”.
       Thời gian tới, UBND xã Glar tiếp tục chỉ đạo Ban nhân dân các thôn đôn đốc bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch các diện tích lúa vụ mùa đã chín, đánh giá kết quả thực hiện mô hình cánh đồng 1 giống lúa và triển khai làm đất chuẩn bị tiếp tục sản xuất cho vụ Đông Xuân 2021-2022.
 
                                                                                           Quang Thoại - Glar

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai