LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 1
Tổng lượt truy cập: 25
Số người on-line: 1

CẤP BÒ CHO CÁC HỘ NGHÈO NGƯỜI ĐỒNG BÀO DÂN TỘC BAHNAR THEO CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT NĂM 2019 TẠI XÃ HNOL

Ngày đăng bài: 30/10/2019
     Thực hiện theo Quyết định số 610/QĐ-UBND ngày 21 tháng 12 năm 2018 về việc giao dự toán chi ngân sách năm 2019 cho các đơn vị dự toán cấp tỉnh; Thực hiện theo Công văn số 1646/UBND-KTTH ngày 30 tháng 7 năm 2019 về việc triển khai nguồn kinh phí đảm bảo xã hội năm 2019 trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai.
     Sáng ngày 30 tháng 10 năm 2019 tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Hnol. Phòng dân tộc huyện Đak Đoa phối hợp với Công ty CP kinh doanh và phát triển Miền núi Gia Lai về cấp phát 15 con bò giống cho 15 hộ nghèo trên địa bàn xã. Qua nhận định và kiểm tra thực tế cho thấy các  con bò giống được cấp phát cho các hộ nghèo của xã hoàn toàn khỏe mạnh  và được tiêm phòng đầy đủ. Không thể nào  nói hết được niềm vui của bà con các hộ nghèo khi được tặng những con bò mà trong tâm trí họ không bao giờ nghĩ mình có thể có tiền mà mua được.
cap-bo6d53528d3768a39.jpg
               Đ/c Ri Na P.CT HĐND xã vui mừng trao bò cho hộ nghèo
 


     Chị Hrõm làng Grek, chồng chị bỏ chị từ năm 2015 một mình nuôi hai đứa con nhỏ trong khi một đứa bị bại não suốt ngày chỉ nằm trên lưng mẹ. Ở nhà cũng như khi đi làm chị phải đèo theo con trên lưng. Dân làng thương hoàn cảnh chị nên thường xuyên giúp đỡ tạo công ăn việc làm cho chị. Gia đình không có đàn ông nên thôn trưởng đã huy động lực lượng thanh niên trong làng làm cho chị một chuồng bò kiên cố. Cõng con trên lưng, tay dắt bò chị rưng rưng nước mắt. Mình nghe xã báo hôm nay được nhận bò nên mình đã đi từ rất sớm, mình vui mừng lắm. Mình không biết nói gì hơn chỉ biết cảm ơn Nhà nước và chính quyền xã đã quan tâm và tạo điều kiện cho mình được nhận con bò khỏe mạnh như thế này. Mình sẽ cố gắng chăm sóc nó phát triển thật tốt  để có thể sinh ra nhiều con bò nữa, lấy phân vừa làm vừa bán để phát triển kinh tế cho con sau này đỡ khổ hơn.
cap-bo25e34006d4f.jpg
        Chị H rõm vui mừng khi dắt con bò trên tay
     Không thể nói hết được niềm vui của bà con nhân dân và hiểu được ý nghĩa của Chương trình cấp Bò giống giúp người nghèo vươn lên của các xã người đồng bào dân tộc thiểu số. Mỗi con bò được trao tặng là thêm một niềm hạnh phúc từ người nhận. Ước mơ của những hộ nghèo xã Hnol từ trước đến giờ là làm sao có tiền để mua 01 con bò, phát triển chăn nuôi nhưng gia đình họ không có điều kiện. Đến nay, được Nhà nước hỗ trợ mỗi gia đình một con như thế này chúng tôi mong muốn họ sẽ cố gắng chăm sóc, nuôi dưỡng để những  con bò sinh sản ra nhiều để sớm thoát được nghèo.
 Thanh Thùy/ VHXH
 

 

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai