Cảnh báo các thực phẩm có chứa chất ma túy

Ngày đăng bài: 02/11/2022
Ban Chỉ đạo Phòng-chống tội phạm (PCTP), tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào (TNXH và XDPT) toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH và XDPT toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố về việc cảnh báo một số loại thực phẩm có chứa chất ma túy.

Thời gian qua, trên thế giới và Việt Nam xuất hiện một số loại thực phẩm (bánh, kẹo) có chứa chất ma túy, các sản phẩm này được sản xuất ở một số nước trên thế giới, trên bao bì sản phẩm có ghi hàm lượng ma túy. Đã phát hiện nhiều vụ, đối tượng mang các loại thực phẩm này vào Việt Nam để phát tán, sử dụng. Cụ thể: Vụ ngộ độc thực thẩm tại TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), đối tượng mua kẹo có chứa chất ma túy ở Mỹ mang về cho người nhà sử dụng; vụ nhóm học sinh phường Hoành Bồ (tỉnh Quảng Ninh) sử dụng kẹo có chứa chất ma túy, bị ngộ độc.
 
Hay các vụ: bán nước xoài có chứa chất ma túy tại TP. Hồ Chí Minh; sử dụng Socola nhãn hiệu Chill Max có chứa chất ma túy ADB-BUTINACA tại huyện Đông Anh, TP. Hà Nội; đối tượng pha dung dịch có chứa chất ma túy ADB-BUTICANA bơm vào cây thuốc lá điện tử POD ở quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Ngoài ra, phát hiện nhiều sản phẩm khác như bánh cần, bánh lười “Lazy cakes” chứa cần sa; tinh dầu thuốc lá điện tử, nước nho Ribena chứa Ketamin; trà chanh, nước giải khát Tropicana Twister chứa Ketamin, MDMA...
 
Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet
 
Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các thực phẩm có chứa chất ma túy xâm nhập vào địa bàn, Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền thủ đoạn hoạt động của các đối tượng liên quan đến các thực phẩm có chứa chất ma túy cho cán bộ công nhân viên chức, người lao động và quần chúng nhân dân nêu cao cảnh giác, kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền các thực phẩm có chứa chất ma túy, chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ di động thông qua các thuê bao di động khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh. Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum, Cục Quản lý thị trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chủ động phát hiện các loại hàng hóa là thực phẩm, nước uống... nghi có chứa chất ma túy, kịp thời thông tin tham mưu xử lý.
 
Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo thông qua công tác chủ động phát hiện các thực phẩm nghi có chứa chất ma túy, thông báo cho cơ quan Công an và các ngành khác có liên quan để xử lý; tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động và nhân dân phát huy tinh thần tố giác tội phạm, không để các sản phẩm có chứa chất ma túy lưu thông trên địa bàn../.

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

LIÊN KẾT WEBSITE


 

THỜI TIẾT HẢI YANG

 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai