Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại Thôn 3, xã Hải Yang, Huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai

Ngày đăng bài: 24/10/2022

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về Phòng cháy cháy chữa cháy, đưa ra những kiến thức cơ bản nhất về PCCC, góp phần làm giảm nguy cơ cháy, nổ và kịp thời sử lý khi có cháy nổ; Công an xã Hải Yang đã ra mắt Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC" tại thôn 3, xã Hải Yang.



Để đảm bảo an toàn phòng, chống cháy, nổ tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh, vừa qua Công an Huyện Đak Đoa đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với UBND xã Hải Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai khảo sát xây dựng, thành lập và tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy, Điểm chữa cháy công cộng” tại khu vực trọng điểm sản xuất kinh doanh của xã Hải Yang, huyện Đak Đoa.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại thôn 3 xã Hải Yang, huyện Đak Đoa gồm hơn 20 hộ gia đình tham gia (gồm nhà để ở, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh buôn bán gỗ) liền kề nhau. Ban Chỉ đạo và các thành viên trong mô hình có nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt các quy định về PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại địa bàn; tuyên truyền, vận động, giáo dục thành viên, gia đình thực hiện tốt các quy định về lĩnh vực PCCC; tham gia các buổi tập huấn, diễn tập phương án PCCC và CNCH do cấp có thẩm quyền tổ chức.

"Lễ ra mắt Mô hình tổ chức vào ngày 24 tháng 10 năm 2022"  tại Xã Hải Yang.

Zalo
Toàn Cảnh Lễ ra mắt mô hình "Tổ liên gia An toàn PCCC" tại xã Hải Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Zalo
Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Tiến - Trưởng Công an xã Hải Yang phát biểu tại buổi lễ ra mắt “Tổ liên gia An toàn PCCC’ tại xã Hải Yang, huyện Đak Đoa.

“Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” là mô hình thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ về công tác phòng cháy chữa cháy. Mô hình được triển khai tại các Thôn, làng trên địa bàn xã nhằm phát huy tính chủ động, tương trợ nhau giữa các gia đình trong một khu dân cư, lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể thực hiện công tác PCCC.

Đại diện các hộ gia đình trong " Tổ liên gia An toàn về PCCC và điểm chữa cháy công cộng lên vị trí tiến hành Ký kết mô hình giữa các hộ gia đình trong tổ Liên gia an toàn PCCC.

Zalo

"Hình ảnh tiến hành Ký kết mô hình giữa các hộ gia đình trong tổ Liên gia an toàn PCCC"
Zalo
Đồng chí Nguyễn Tường Duy - Chủ tịch UBND Xã đại diện chính quyền địa phương xã Hải Yang lên tặng hoa chúc mừng và trao quyết định cho Tổ liên gia an toàn PCCC.
Zalo
"Hình ảnh Đại diện các thành viên trong Tổ liên gia phát biểu."

Sau khi trao tặng hoa chúc mừng và trao quyết định cho Tổ liên gia an toàn PCCC, tiếp tục là Tham quan quan thực tế mô hình, học tập trao đổi, trao dồi kiến thức trong công tác PCCC do Công an huyện Đak Đoa đứng ra trao đổi và thực hành trực tiếp.

Zalo

"Tham quan quan thực tế mô hình, học tập trao đổi, trao dồi kiến thức trong công tác PCCC do Công an huyện Đak Đoa đứng ra trao đổi và thực hành trực tiếp."

Zalo

"Tham quan quan thực tế mô hình, học tập trao đổi, trao dồi kiến thức trong công tác PCCC do Công an huyện Đak Đoa đứng ra trao đổi và thực hành trực tiếp".
Zalo
"Hình ảnh thành viên trong tổ Tổ liên gia an toàn PCCC thực hành dập tắt vụ cháy"

Việc xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” nhằm chủ động ứng phó kịp thời, có hiệu quả với các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn có thể xảy ra, nâng cao ý thức về PCCC và CNCH của người dân ở địa bàn dân cư, giúp người dân chủ động hơn trong việc chuẩn bị các phương án thoát nạn, tự trang bị phương tiện chữa cháy và CNCH tại gia đình; trên cơ sở đó hình thành thói quen tự chủ động hơn trong công tác phòng cháy và có khả năng xử lý được các tình huống cháy, nổ khi mới phát sinh. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và CNCH; khả năng huy động phương tiện tại chỗ, góp phần hạn chế các vụ cháy nổ gây thiệt hại đến người và tài sản.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” là một trong những giải pháp góp phần nâng cao nhận thức, vai trò của người dân trong việc thực hiện các quy định về an toàn phòng, chống cháy, nổ tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân trong công tác PCCC và CNCH qua đó giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do cháy, nổ gây ra./.


THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

LIÊN KẾT WEBSITE


 

THỜI TIẾT HẢI YANG

 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai