LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 19
Số người on-line: 1

UBND XÃ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN LẦN THỨ II NĂM 2020

Ngày đăng bài: 16/06/2020
    Thực hiện Kế hoạch số 93/KH-UBND ngày 03/9/2019 của Ủy ban nhân dân huyện Đak Đoa về tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X của tỉnh Gia Lai; Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả và tác dụng của phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn xã giai đoạn 2015-2020; Sáng ngày 12 tháng 6 năm 2020, Ủy ban nhân dân xã Ia Băng tổ chức Hội nghị Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II năm 2020. Hội nghị do đồng chí Phạm Quý Thành -  Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã – Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng xã và đồng chí Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã – Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng xã đồng chủ trì. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Minh – Bí thư Đảng ủy xã. Hội nghị còn có sự tham dự của 90 đại biểu là các đồng chí Thường trực Đảng ủy xã, Thường trực Hội đồng nhân dân xã, Thường trực  UBMTTQ xã, Lãnh đạo các đoàn thể xã; Lãnh đạo các Trường học trên địa bàn xã, lãnh đạo Trạm y tế xã; toàn thể các cán bộ công chức xã, thôn trưởng các thôn và các đại biểu là các điển hình tiên tiến, đại diện các tập thể xuất sắc, trong đó số lượng đại biểu là công nhân, nông dân, giáo viên, người trực tiếp sản xuất, công tác; những người lao động giỏi, lao động sáng tạo, gương người tốt việc tốt,… trên địa bàn xã.
 


     
    Để thực hiện tốt, có hiệu quả Chỉ thị 39-CT/TW, Luật thi đua, khen thưởng, các văn bản hướng dẫn thi hành của trung ương, của tỉnh, của huyện, trong 05 năm qua, Ủy ban nhân dân xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai phong trào thi đua yêu nước, phát hiện bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến, nỗ lực thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh. Qua thực tiễn phong trào thi đua yêu nước, đã xuất hiện nhiều điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu được Ủy ban nhân dân xã, Ủy ban nhân dân huyện tuyên dương và nhân rộng, làm cho phong trào ngày càng phát triển và đi vào cuộc sống, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn xã, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch 5 năm (2015-2020) và chương trình mục tiêu quốc gia về XD.NTM. Các phong trào tiêu biểu đã phát đã phát động như: việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “ xã Ia Băng chung sức chung lòng xây dựng Nông thôn mới”; “Phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”; “ Phong trào lao động sản xuất giỏi”; “phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XI... Qua 05 năm triển khai thực hiện, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhưng được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã, sự phối hợp của Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã, quân và dân các dân tộc trong xã đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách và đã đạt được những kết quả khả quan, đặc biệt là triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, tình hình kinh tế - xã hội có nhiều tiến bộ. Trong 05 năm qua, kinh tế của xã có bước tăng trưởng khá; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 42,4 triệu đồng, tăng gấp 1,76 lần so với năm 2015. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới được triển khai sâu rộng với sự tham gia của khá đông đảo nhân dân. Đã lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực từ các chương trình mục tiêu Quốc gia, nguồn vốn của tỉnh, huyện và nguồn lựccủa nhân dân với tổng nguồn vốn đầu tư giai đoạn 2015 -2020 là 218,679 tỷ đồng. Năm 2015, xã đạt 9/19 tiêu chí, đến nay qua tự đánh giá xã đạt được 15/19 tiêu chí (tăng 6 tiêu chí so với năm 2015). Triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, góp phần ổn định đời sống của nhân dân, nhất là công tác xóa đói, giảm nghèo. Đã lồng ghép có hiệu quả các chương trình, dự án để thực hiện chương trình MTQG về giảm nghèo, từ việc triển khai tích cực, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, đã góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo bền vững; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân đạt 2,98%/năm. Tình hình quốc phòng - an ninh được bảo đảm, hệ thống chính trị ngày một vững mạnh.
    Tuy nhiên bên cạnh đó còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần quan tâm, chỉ đạo: Phong trào thi đua được phát động, song tổ chức thực hiện chưa sâu rộng; hình thức thi đua chưa thật sự phong phú và đa dạng, xây dựng nội dung, chỉ tiêu thi đua còn chưa sát với thực tiễn. Công tác xây dựng điển hình tiên tiến tuy được quan tâm triển khai thực hiện, song trên thực tế còn lúng túng trong quá trình thực hiện, nên chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Công tác xây dựng, bồi dưỡng điển hình tiên tiến có thực hiện nhưng chưa được liên tục, chưa phong phú, thường chỉ tập trung ở một vài lĩnh vực giáo dục, quốc phòng - an ninh, còn các lĩnh vực khác ít được chú ý như sản xuất, sáng kiến kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, vệ sinh môi trường,….  
IMG_20200616_082612.jpg
 
 
  Đ/c Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã  trao giấy khen cho các tập thể
    Tại Hội nghị đã tập trung thảo luận thống nhất đưa ra các giải pháp chủ yếu thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn  2020-2025. Cũng tại Hội nghị,  đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã đã trao giấy khen cho 05 tập thể và 08 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn xã giai đoạn 2015-2020./. 
Phương Vi

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Cơ quan: HĐND - UBND huyện Đak Đoa - Tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 184 Nguyễn Huệ - Thị trấn Đak Đoa - Huyện Đak Đoa - Tỉnh Gia Lai
Điện thoai: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831843  - Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Mai Tấn Lợi - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Đak Đoa
Giấy phép: 08/GP-TTĐT ngày 28 tháng 11 năm 2013 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai