LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1
Xã KDang > Lĩnh vực Khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân > Xử lý đơn thư tại cấp xã


Xử lý đơn thư tại cấp xã

Thẩm quyền giải quyết UBND xã KDang
Lĩnh vực Khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân
Cách thức thực hiện Nộp trực tiếp tại UBND xã hoặc qu bưu điện
Trình tự thực hiện
B1 Tiếp nhận đơn thư:
Đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận qua việc tiếp công dân hoặc do công dân gửi đến.
B2 Công chức tiếp nhận, đọc nội dung đơn, xác định nội dung khiếu nại, tố cáo, ghi chép vào sổ tiếp nhận và xử lý đơn.
B3 Phân loại, xử lý đơn:
* Đối với nội dung khiếu nại:
-Không thuộc thẩm quyền: Lập phiếu hướng dẫn công dân gửi đơn đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết;
-Thuộc thẩm quyền: Tiếp nhận trình Chủ tịch xem xét ban hành quyết định xác minh nội dung khiếu nại, đồng thời lập thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại gửi cho người khiếu nại biết;
* Đối với nội dung tố cáo:
-Không thuộc thẩm quyền: Lập phiếu chuyển đơn đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết đồng thời lập thông báo về việc chuyển đơn tố cáo gửi cho người tố cáo biết;
-Thuộc thẩm quyền: Tiếp nhận trình Chủ tịch xem xét ban hành quyết định xác minh nội dung tố cáo, đồng thời lập thông báo về việc thụ lý giải quyết tố cáo gửi cho người tố cáo biết
* Đối với nội dung phản ánh, kiến nghị:
-Không thuộc thẩm quyền: công chức tiếp công dân chuyển đơn hoặc chuyển bản ghi lại nội dung trình bày của người kiến nghị, phản ánh đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền nghiên cứu, tiếp thu, xem xét, giải quyết.
Thuộc thẩm quyền: công chức tiếp công dân trình Chủ tịch xem xét, giải quyết hoặc phân công bộ phận chuyên môn xem xét, giải quyết.
B4 Thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị:
Sau khi phân loại nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, người tiếp công dân có trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị về một trong các nội dung như: việc thụ lý, giải quyết nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị; việc gia hạn thời gian để xác minh, thu thập chứng cứ làm rõ vụ việc; việc từ chối thụ lý do không thuộc thẩm quyền hoặc không đủ điều kiện thụ lý; nội dung giải quyết vụ việc.
Thành phần hồ sơ - Đơn khiếu nại, tố cáo; đơn phản ánh, kiến nghị
- Giấy ủy quyền khiếu nại (trong trường hợp người khiếu nại uỷ quyền), giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của người đại diện;
- Các giấy tờ, tài liệu, bằng chứng, có liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo.
- Các giấy tờ, tài liệu, chứng cứ có liên quan đến nội dung phản ánh, kiến nghị.
Thời hạn giải quyết 10 ngày làm việc.
Lệ phí Không.
Kết quả thực hiện
Cơ quan thực hiện Bộ phận tiếp công dân UBND xã Kdang.
Đối tượng thực hiện Cá nhân, tổ chức
Yêu cầu hoặc điều kiện Không
Căn cứ pháp lý - Luật Tiếp công dân năm 2013;
- Luật Khiếu nại năm 2011,
- Luật Tố cáo năm 2011,
- Nghị định 75/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật khiếu nại,
- Nghị định 76/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật tố cáo,
- Thông tư 06/2013/TT-TTCP, ngày 30/09/2013 của Thanh tra chính phủ quy định quy trình giải quyết tố cáo;
- Thông tư số 07/2014/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ ngày 31/10/2014 quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.
- Thông tư số 06/2014/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ ngày 31/10/2014 quy định quy trình tiếp công dân.
* Mẫu đơn, mẫu tờ khai:

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai