LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

Điện thoại: 0269.3 Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1
Xã Kon Gang > Lĩnh vực Lao động, Thương binh và Xã hội > Xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật


Xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật

Thẩm quyền giải quyết UBND xã
Lĩnh vực Lao động - Thương binh & XH
Cách thức thực hiện Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã.
Trình tự thực hiện - Bước 1: Khi có nhu cầu xác định mức độ khuyết tật, người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật nộp 01 bộ hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người khuyết tật cư trú, khi nộp hồ sơ xuất trình sổ hộ khẩu hoặc chứng minh nhân dân để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu các thông tin kê khai trong đơn.
- Bước 2:
+ Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đơn đề nghị xác định mức độ khuyết tật, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm:
  • Tổ chức đánh giá dạng khuyết tật và mức độ khuyết tật đối với người khuyết tật theo phương pháp và nội dung quy định tại Điều 3 Thông tư số 01/02/01/2019/TT-BLĐTBXH
 - Bước 3: Người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã.
Thành phần hồ sơ + Đối với trường hợp xác định khuyết tật:
  • Đơn đề nghị (theo mẫu số 01)
  • Bản sao các giấy tờ y tế chứng minh về khuyết tật: bệnh án, giấy tờ khám, điều trị, phẫu thuật hoặc các giấy tờ liên quan khác (nếu có).
  • Bản sao kết luận của Hội đồng Giám định y khoa về khả năng tự phục vụ, mức độ suy giảm khả năng lao động đối với trường hợp người khuyết tật đã có kết luận của Hội đồng Giám định y khoa trước ngày 01/6/2012.
  • Hồ sơ xuất trình: Sổ hộ khẩu, Giấy chứng minh nhân dân.
+ Đối với trường hợp xác định lại khuyết tật:
  • Đơn đề nghị (theo mẫu số 01).
  • Bản sao Giấy xác nhận mức độ khuyết tật.
- Số lượng: 01 (một) bộ.
Thời hạn giải quyết - Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đơn đề nghị xác định mức độ khuyết tật, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm tổ chức xác định mức độ khuyết tật của người khuyết tật theo quy định.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có biên bản kết luận của Hội đồng về mức độ khuyết tật của người khuyết tật, Chủ tịch Ủy ban nhân cấp xã niêm yết và thông báo công khai kết luận của Hội đồng tại trụ sở Uỷ ban nhân dân cấp xã và cấp Giấy xác nhận khuyết tật.
Lệ phí Không
Kết quả thực hiện Giấy xác nhận khuyết tật
Cơ quan thực hiện - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND cấp xã
- Cơ quan phối hợp: UBND cấp xã, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội
Đối tượng thực hiện Người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật.
Yêu cầu hoặc điều kiện Không
Căn cứ pháp lý - Luật người khuyết tật ngày 17 tháng 6 năm 2010.
- Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ Quy đinh chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.
- Thông tư 01/02/01/2019/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động- Thương binh quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện.
* Mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Mau-so-01-(tt17).docx


THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?