[Error loading the WebPart 'wSC' of type 'ShoppingCartMiniPreview']

LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 63
Số người on-line: 1

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác đã đến thăm hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang (xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).

15/09/2020
Ngày 10 tháng 9 năm 2020 phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác đã đến thăm hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang (xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đây là hợp tác xã nông nghiệp ứng dụng mô hình trồng trọt, sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp theo hướng hữu cơ tiêu biểu tại địa phương. Từ một hợp tác xã khi mới thành lập với 15 thành viên với 1,5 ha được chứng nhận hữu cơ đạt sản lượng trên 7 tấn tiêu đen hiện hợp tác xã có có 115 thành viên với 80 ha hồ tiêu và 120 ha cà phê với sản lượng dự kiến trên 100 tấn tiêu đen, 10 tấn tiêu sọ, 2 tấn tiêu đỏ đạt tiêu chuẩn xuất khẩu

Sau 3 năm hoạt động, sản phẩm tiêu hữu cơ của HTX luôn đạt chất lượng cao như: sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và cấp khu vực năm 2020; được công nhận 03 sản phẩm OCOP (trong đó 02 sản phẩm 3 sao và 01 sản phẩm 4 sao) cấp tỉnh năm 2019 và đạt chứng nhận hữu cơ của Mỹ và châu Âu năm 2018. Đến thời điểm này, thương hiệu tiêu hữu cơ Lệ Chí được người tiêu dùng biết đến, các đối tác nước ngoài tìm hiểu. Ông Nguyễn Tấn Công (chủ tịch hội đồng quản trị - thành viên sáng lập HTX) cho hay: năm 2020, HTX được UBND tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà máy chế biến nông sản với diện tích 5.000 m2 trên địa bàn thôn 1,  xã Nam Yang với tổng nguồn vón đầu tư 8,5 tỷ đồng (nhà nước hỗ trợ 6,8 tỷ đồng, thành viên hợp tác xã đóng góp 1,7 tỷ đồng). Sau khi hoàn thiện, đây sẽ là “đôi cánh” giúp HTX có điều kiện tham gia chế biến sâu, đầu tư, nghiên cứu ra các sản phẩm đáp ứng với nhu cầu của thị trường, từ đó mở rộng các hoạt động của hợp tác xã, đưa hợp tác xã phát triển lên một tầm cao mới.
Tại đây, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vui mừng trước sản phẩm đặc sản Tây Nguyên có sự hợp tác liên kết sản xuất, tập hợp được nông dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ để nâng cao chất lượng và giá thành sản phẩm tạo ra mà vẫn bảo vệ được môi trường và sức khỏe của người dân. Mặc dù giá hồ tiêu trong thời gian qua xuống thấp, giá cả bấp bênh, khiến nhiều hộ nông dân gặp khó nhưng HTX đã mạnh dạn tìm ra được hướng đi mới, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị, đa dạng hóa sản phẩm hồ tiêu của địa phương. Đặc biệt, đơn vị đã có nhiều tâm huyết, chịu khó học hỏi giúp cho sản phẩm hồ tiêu địa phương gia nhập thị trường thế giới.
                                                                                                                                   Phương Thảo

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai