XÃ NAM YANG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN LẦN THỨ II NĂM 2020.

12/06/2020
Sáng ngày 09 tháng 6 năm 2020, UBND xã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II (2020-2025). Tham dự có đồng chí Lê Mộng Thảo – Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện; đồng chí Nguyễn Thị Bích Huệ - Bí thư Đảng ủy xã; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBMTTQVN xã, các ban, ngành, đoàn thể xã và đặc biệt là 63 đại biểu điển hình tiến tiến đại diện cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2015-2020).
Qua 5 năm (2015-2020) thực hiện phong trào thi đua yêu nước, Đảng ủy, UBND xã đã quán triệt sâu sẳc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua"’, đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương, chỉ thị quan trọng của Đảng và Nhà nước về thi đua, khen thưởng như: Chỉ thị số 39 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới. đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, 5 năm qua, phong trào thi đua và công tác khen thưởng đã có nhiều chuyển biến tích cực; địa phương đã chủ động đổi mới công tác thi đua, khen thưởng tạo ra nhiều phong trào thi đua với hình thức đa dạng, phù hợp với thực tiễn. Nhiều phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng, thực sự đi vào lòng dân trở thành phong trào quần chúng rộng khẳp; nhiều điển hình tiên tiến được tôn vinh khen thưởng. Nhờ đó, đã có sức tập hợp, thu hút các tầng lớp nhân dân, tạo nên sức mạnh vượt khó vươn lên, góp phần làm nên những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như: thu nhập bình quân đầu người năm 2019 trên 43,5 triệu đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực sang thương mại- dịch vụ và công nghiệp; sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội, xoá đói giảm nghèo có nhiều chuyển biến tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, tạo không khí phấn khởi, hăng hái thi đua trong các tầng lớp nhân dân, an ninh - quốc phòng được giữ vững, khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố, tăng cường; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng. Những thành tựu và tiến bộ đó có sự đóng góp tích cực của công tác thi đua, khen thưởng nói chung và đặc biệt là phong trào thi đua yêu nước. Với những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua, các cấp đã khen thưởng cho tập thể và cá nhân của xã như sau:  Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen năm 2015 cho tập thể cán bộ và nhân dân xã Nam Yang. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 20 tập thể và 26 cá nhân trong các đợt thi đua;  Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho 41 tập thể, 154 cá nhân trong các phong trào thi đua yêu nước và công nhận 20 danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho cá nhân.
2.jpg
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tùng – Chủ tịch UBND xã, chủ tịch Hội đồng thi đua – khen thưởng của xã đã phát động phong trào thi đua yêu nước 5 năm 2020-2025 và kêu gọiUBMTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân phát huy vai trò chủ thể tích cực, tham gia hưởng ứng và phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong việc triển khai tổ chức thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, với những nội dung trọng tâm như sau:
Một là, tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chỉ thị 34/CT – TW, ngày 07/4/2014 của Bộ chính trị, Chỉ thị 07/CT-TTg, ngày 19/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ; Luật thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn hiện hành của Trung ương, của tỉnh, của huyện đến toàn thể cán bộ và nhân dân. Tăng cường hơn nữa nhận thức, vai trò của cấp ủy Đảng và chính quyền, công tác phối hợp giữa MTTQVN với các đoàn thể chính trị xã hội để công tác thi đua, khen thưởng thực sự đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa và hiệu quả, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
Hai là, phong trào thi đua phải lan tỏa bằng hành động cụ thể trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nói đến phong cách là ta nói ngay đến con người và công việc. Do đó, phải quan tâm phát hiện nhân tố mới, điển hình mới, bồi dưỡng điển hình tiên tiến và nhân rộng các điển hình, trao đổi kinh nghiệm, cùng học tập lẫn nhau; đồng thời phải quan tâm đến công việc hàng ngày, trước hết là việc chấp hành giờ giấc lao động, kỹ năng lao động, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Mặt khác phải xem trọng công tác “Dân vận khéo” ở từng vị trí công tác của mỗi người; Ngoài ra, kết quả của phong trào thi đua phải hướng vào nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; đơn vị vững mạnh toàn diện; mỗi đảng viên, cán bộ, công chức phải thật sự gương mẫu, tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân, được nhân dân tin yêu, quý trọng, và phải xem câu nói “việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh” của Bác Hồ không chỉ là khẩu hiệu mà trở thành nhận thức trong hành động hàng ngày.
Ba là, thi đua diễn ra trong mọi công việc, ở mọi nơi, mọi lúc, song hiện nay chủ yếu là trong việc thực hiện nhiệm vụ đầu tư hạ tầng, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường, giữ vững quốc phòng – an ninh,… nhằm tạo bước chuyển biến mới về chất trong phong trào thi đua yêu nước, bảo đảm tính thường xuyên, liên tục, bền vững, sâu rộng trong cả hệ thống chính trị.
Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình, các đoàn thể tham gia các hoạt động văn hoá nghệ thuật, quản lý và bảo tồn các di sản văn hoá, thuần phong mỹ tục của địa phương. Thực hiện có hiệu quả và thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”,  gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Tại hội nghị, đã biểu dương khen thưởng 06 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020./.

                                                                                                            Nguyễn Thị Phương (VP-TK)

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn