Đại hội đại biểu Hội Chữ Thập Đỏ xã Nam Yang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026

04/06/2021
Sáng ngày 04/6/2021, Hội Chữ thập đỏ xã Nam Yang đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021–2026. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Hội CTĐ huyện, lãnh đạo xã, cùng các ban ngành đoàn thể xã, thôn.
 Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ xã Nam Yang đã được tăng cường về số lượng và nâng cao về chất lượng, đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội, thúc đẩy phong trào nhân đạo “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện” trên địa bàn xã.
Hội đã chú trọng làm tốt việc tập hợp các tầng lớp nhân dân, khơi dậy và lan tỏa truyền thống nhân đạo, thương người như thể thương thân của dân tộc, quan tâm, xây dựng phong trào Chữ thập đỏ trên khắp địa bàn dân cư. Các chi hội đã bám sát chức năng nhiệm vụ đẩy mạnh công tác nhân đạo từ thiện kết hợp với thực hiện nghiêm các nhiệm vụ chính trị của địa phương nhân đạo từ thiện kết hợp với thực hiện nghiêm các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng trong tổ chức hoạt động Hội, hội chữ thập đỏ xã đã tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về truyền thống nhân ái của dân tộc “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, quan tâm chăm sóc những người nghèo khó, phối hợp làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; phòng chống dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống thiên tai cứu hộ cứu nạn. Hàng năm Hội tuyên truyền thực hiện tốt cuộc vận động “Tết vì người nghèo”, “Trung thu cho trẻ em Khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn”.
 

Trong 5 năm qua Hội đã phối hợp với UBND xã tổ chức thăm hỏi và tặng 33 xuất quà tổng trị giá 13 triệu đồng (trong đó có nguồn hổ trợ của tỉnh, huyện và xã hội hóa) cho đối tượng người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Hội đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện, tỉnh kêu gọi các Đoàn từ thiện, các nhà hảo tâm đếm thăm, tặng quà khám chữa bệnh miễn phí cho đối tượng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn trên địa bàn xã cụ thể:
Đoàn từ thiện của y bác sĩ TP HCM ra khám bệnh miễn phí cho 1000 người dân xã Nam Yang và các xã lân cận, tặng 500 xuất quà mỗi xuất trị giá 300.000 đồng cho các hộ nghèo, khó khăn.
Tại Dự án ‘Ngân hàng bò’ của Hội Chữ Thập Đỏ TW hổ trợ 01 con bò cho hộ nghèo khuyết tật (Trần Văn Thạch) trong xã có hoàn cảnh khó khăn.
Hàng năm vào các dịp lễ tết hội chữ thập đỏ xã cũng nhận được sự quan tâm của các tổ chức, đơn vị hổ trợ như: nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của các mạnh thường quân là những người con xã Nam Yang đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh đã hổ trợ giúp đở cho bà con nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh hiếu học tổng là 161 suất với tổng số tiền là: 92.500.000 đ    
   Trong nhiệm kỳ qua Hội chữ thập đỏ xã phối hợp với UBND, các ban ngành đoàn thể xã, các tổ chức từ thiện, tổ chức vui tết trung thu cho các em hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã số trẻ em được nhận quà 5.344 lượt (trong đó Ngân sách nhà nước 27.450.000 đ, nguồn vận động 289.870.000đ).
Trong 05 năm qua, tổng số lượt người tham gia đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện trên 300 lượt người tham gia, đạt và vượt chỉ tiêu của Huyện hội giao, đã có 03 hội viên tham gia hiến máu tới 9, 10 lần và  đã được Chủ tịch UBND huyện, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện tặng giấy khen.
Cứu trợ khẩn cấp là nội dung quan trọng trong chương trình công tác của Hội. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đã nhận được sự quan tâm đóng góp của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm như sau: Quà: 195 xuất với tổng số tiền là: 58.500.000 đồng;  Khẩu trang: 3.500 cái; nước rửa tay: 10 chai; Tiền mặt: 4.000.000 đồng. Bên cạnh đó, UBND xã Nam Yang đã xuất kinh phí mua các nhu yếu phẩm cần thiết và đã tiếp nhận những phần quà gồm: Mì tôm, Sữa, trứng, khẩu trang, và cùng với Ban Giám hiệu, Cán bộ, Giáo viên, Nhân viênTrường THCS Phan Chu Trinh xã Nam Yang...trao tặng cho cán bộ chiến sĩ, nhân viên y tế và công dân trong khu cách ly tại thao trường ban chỉ huy quân sự huyện trong công tác phòng chống Covid -19.
Trong nhiệm kỳ tới, Hội Chữ thập đỏ xã  Nam Yang tiếp tục tập trung phát triển sâu rộng các phong trào tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư, thực hiện tốt cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”; dự án “Ngân hàng bò”; xây nhà ‘Chữ thập đỏ’, đẩy mạnh phong trào thi đua mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng thực hiện rà soát, nắm danh sách các đối tượng khó khăn, dễ bị tổn thương, đề xuất với các cấp, ngành hỗ trợ kịp thời; vận động hội viên cũng như nhân dân tham gia phong trào hiến máu nhân đạo.
Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tiếp tục chăm lo công tác Hội, phát triển lực lượng tình nguyện viên và các đội hình hoạt động xung kích của Hội chữ thập đỏ. Tổ chức tốt các hoạt động Chữ thập đỏ, nâng cao chất lượng và khả năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp, phòng chống thiên tai; triển khai hoạt động chăm sóc sức khoẻ nhân dân dựa vào cộng đồng, vận động hiến máu tình nguyện.
Nguyễn Thị Yến

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn