Gương Hội viên nông dân sản xuất rau an toàn

17/10/2022
Tiên phong đi đầu, ông Dũng bắt tay vào trồng rau. Ban đầu, ông canh tác dựa trên những kinh nghiệm, thói quen nên hiệu quả sản xuất không cao, có vụ còn phải bù lỗ do không tìm được đầu ra. Không nản chí, ông Dũng quyết tâm dành thời gian, công sức đi học hỏi kinh nghiệm; tìm tòi, nắm bắt đặc điểm, quá trình sinh trưởng, phát triển, các bệnh thường gặp đối với mỗi loại rau để có phương pháp xử lý kịp thời. Ban đầu, thí điểm sản xuất trên diện tích hơn 3 sào, thấy hiệu quả, đến nay ông Hiệp đã phát triển diện tích rau xanh an toàn lên gần 1,5 ha, bao gồm các loại rau bắp sú, cải củ, su su, đậu cove… Mỗi ngày, cung cấp ra thị trường từ 1 - 2 tạ rau xanh, củ quả các loại. Đặc biệt, ông áp dụng quy trình sản xuất hữu cơ, thân thiện với môi trường, chất lượng cao, được thị trường chấp nhận.
Là một hội viên của Nông hội trồng rau an toàn, Ông Dũng chia sẻ, điều khó nhất là làm sao để về vận động hội viên, nông dân thay đổi tập quán sản xuất, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất để chuyển từ trồng rau truyền thống sang trồng rau an toàn. Thời gian đầu, nhiều người hoài nghi về hiệu quả kinh tế. Sau rồi dần dần, thấy hiệu quả thì mọi người cũng học hỏi để làm theo.
Theo ông Dũng, thông qua những lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hội viên và nông dân sẽ có thêm kiến thức trong sản xuất để áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả. Từ những hội viên được tham gia tập huấn sẽ trở thành những “hạt nhân” chia sẻ, truyền đạt kiến thức cho các thành viên còn lại của Nông hội trong quá trình thực tế sản xuất, dần thay đổi tập quán sản xuất truyền thống để cùng tạo ra những sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ông Bùi Minh Dũng là một hội viên nông dân tâm huyết, trách nhiệm với Hội. Đồng thời, ông Dũng cũng là một tấm gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu, dám nghĩ, dám làm và trở thành nòng cốt cho phong trào Hội ở địa phương phát triển
(Ông Bùi Minh Dũng cùng các hội viên Nông hội trồng rau an toàn thu hoạch nông sản)
Với sự nỗ lực và kết quả đạt được, ông Bùi Minh Dũng đã được nhận nhiều giấy khen của các cấp biểu dương, khen thưởng. Đây là sự động viên, ghi nhận, cũng là động lực để ông tiếp tục phấn đấu phát triển kinh tế gia đình, cùng hội viên nông dân làm giàu, góp sức xây dựng quê hương.
                                                                                                              Bảo Yến

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn