HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH TỔ HỘI CHĂN NUÔI BÒ SINH SẢN

28/03/2023
Với đặc thù kinh tế của bà con nông dân xã Tân Bình chủ yếu là nông nghiệp, trong đó vẫn chú trọng đến lĩnh vực trồng trọt nhiều hơn, về lĩnh vực chăn nuôi mang lại giá trị thu nhập lớn, cung cấp sản phẫm phụ cho trồng trọt nhưng về quy mô vẫn còn nhỏ, lẻ.
Mô hình Tổ hội chăn nuôi bò được thành lập tháng 10 năm 2021nhằm Đoàn kết, tập hợp các hội viên nông dân cùng chăn nuôi bò sinh sản và tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, nông dân phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập cho hội viên.
Với nguyên tắc 5 “tự”: “tự giác, tự nguyện, tự chủ, tự quản, tự chịu trách nhiệm” 5 cùng: “Cùng lĩnh vực lao động, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; cùng quan tâm; cùng có sự chia sẻ; cùng chịu trách nhiệm và cùng hưởng lợi”.Tổ hội nông dân nghề nghiệp chăn nuôi bò đã tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân.


Tham gia tổ hội được chia sẻ kỹ thuật, kinh nghiệm chăn nuôi nên đàn bò của các thành viên phát triển tốt và cho hiệu quả kinh tế cao. Ngoài bò sinh sản thì phân bò cũng tạo thêm nguồn thu nhập cho các thành viên. Một lợi thế nữa của những thành viên Tổ hợp tác nuôi bò tại địa phương đó là nguồn thức ăn dồi dào từ cỏ và các phụ phẩm nông nghiệp khác, tận dụng các phụ phẫm chăn nuôi vào sản xuất rau xanh các loại…
Với những kết quả ban đầu của mô hình tổ hội, tin tưởng rằng trong thời gian đến số lượng thành viên xẽ tăng lên, góp phần vào việc sản xuất nông nghiệp xanh bền vững, tăng thu nhập, phát triển kinh tế cho hội viên trên địa bàn./.
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   Bảo Yến

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn