Nông dân Tân Bình hăng hái tham gia lao động sản xuất, tăng thu nhập

22/05/2023
Ghi nhận tại cánh đồng Quyết Tiến, thôn 1, xã Tân Bình tại thời điểm 16 giờ, ngày 22 tháng 5 năm 2023. Với diện tích canh tác 20 ha, các hộ dân sử dụng trồng chủ yếu như cây rau màu các loại: Khoai lang Lệ Cần, khoai lang Nhật, khoai môn, cây lúa, bắp. Nhờ chủ động được nguồn nước tưới từ kênh mương thủy lợi dẫn từ đập 3-1, cùng với kinh nghiệm canh tác nhân dân đã nắm bắt thời vụ, tiến hành trồng các loại rau màu cho kết quả khả quan.

Hiện nay đang trong giai đoạn thu hoạch lúa, các loại rau màu đang trong giai đoạn phát triển mạnh. Nhìn những ruộng khoai lang xanh mơn mởn, những luống khoai môn tươi tốt hứa hẹn một vụ mùa bội thu.
Với giá cả các mặt hàng rau, củ ổn định như khoai lang dao động trong khoảng 20.000 đồng/kg, dây lang giống khoảng 5.000 đồng/kg. Với giá như trên sẽ phần nào tăng thu nhập cho người nông dân.
Hội Nông dân xã Tân Bình trong thời gian qua đã chỉ đạo các chi hội, tổ hội làm tốt công tác vận động nhân dân yên tâm canh tác, áp dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa các khâu, góp phần giảm thiểu chi phí ban đầu, phát triển đời sống nhân dân.
                                                                                                                                     Bảo Yến

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn