LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại: 02693.900.309     
Email:
tanbinh.dakdoa@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 1
Tổng lượt truy cập: 37
Số người on-line: 1

Tăng cường công tác bảo vệ môi trường, phòng chống dịch Sốt xuất huyết trên địa bàn xã

Ngày đăng bài: 01/08/2022
Hiện nay số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn xã tăng cao. Để phòng, chống sốt xuất huyết có hiệu quả, chính quyền xã, thôn đã thực hiện một số biện pháp tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân. 

Tây nguyên đang bước vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường là điều kiện thuận lợi cho các loại côn trùng, ruồi, muỗi phát triển, là nguyên nhân gây ra nhiều loại dịch bệnh. Vấn đề đặt ra ở đây là công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường xanh, sạch. Chính quyền xã, thôn đã có nhiều buổi vận động nhân dân phát quang bụi rậm, khai thông cống rãnh, nhưng hiệu quả chưa cao, tỷ lệ người dân tham gia còn hạn chế, các dụng cụ chứa nước đọng tại nhà các hộ dân còn nhiều, là nơi lăng quăng, bọ gậy sinh sôi, nảy nở, nhiều hộ dân còn xả nước thải sinh hoạt trực tiếp ra mương thoát nước hai bên đường tạo thành ao tù, nước đọng. Chính vì vậy mà trong thời gian qua trên địa bàn xã đã xuất hiện 05 ổ dịch sốt xuất huyết với hơn 12 người mắc bệnh, ngoài ra một số người dân bị mắc nhưng không nhập viện nên chưa có số liệu cụ thể.  
hinh-anh.jpg
          Trước tình hình trên chính quyền xã đã triển khai phát động 03 đợt ra quân bảo vệ môi trường, phối hợp với đơn vị Lữ đoàn 273 khai thông cống rãnh dọc tuyến đường liên thôn 3-1 nhưng vẫn chưa cải thiện được tình hình.
Trong thời gian đến bên cạnh công tác khoanh vùng, phát hiện xử lý kịp thời các ổ dịch, rất cần sự chung tay của toàn thể bà con nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt một số nội dung sau:
+ Xung quanh khu vực nhà ở, sinh hoạt, khuôn viên vườn chủ động lật úp các dụng cụ chứa nước, phát quang bụi rậm.
+ Loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, diệt muỗi, bọ gậy bằng cách: Đậy kín tất cả các vật dụng chứa nước ăn uống sinh hoạt như bể, chum vại, lu đựng nước.
+ Thả cá vào bể, giếng, chum vại để diệt lăng quăng.
+  Khi xảy ra dịch cần tăng cường các biện pháp chống dịch, làm giảm nhanh mật độ muỗi trong cộng đồng bằng cách phun hóa chất diệt muỗi.
+ Phòng muỗi đốt: Mặc quần áo dài tay che kín tay chân; Ngủ trong mùng kể cả ban ngày; Dùng binh xịt muỗi, vợt điện diệt muỗi … 
Vì sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng, mọi tổ chức và mỗi cá nhân hãy tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết. Tuyên truyền bằng nhiều hình thức cho cộng đồng biết cách phát hiện và phòng chống bệnh sốt xuất huyết có hiệu quả.
Phan Phương

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai