LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại: 02693.900.309     
Email:
tanbinh.dakdoa@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 18
Số người on-line: 1

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Ngày đăng bài: 01/08/2022
Tình hình dịch Covid - 19 hiện nay đang có diễn biến phức tạp, cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tiêm chủng vắc xin để đảm bảo lợi ích cho người dân.

​Trong thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, số ca mắc và tử vong vì COVID-19 tăng trên toàn cầu. Cảnh báo có nguy cơ sẽ trải qua làn sóng dịch mới khi nồng độ kháng thể ở người đã tiêm chủng suy yếu. Vắc xin phòng Covid-19 chính là chìa khóa quan trọng nhất trong phòng, chống dịch và là nền tảng để thích ứng an toàn, hiệu quả. Do đó để  tăng cường miễn dịch phòng bệnh Covid-19 cho những người đã được tiêm chủng, Bộ Y tế đã chỉ đạo về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người dân.
Cũng như các loại vắc xin khác, hiệu quả bảo vệ cơ thể sẽ giảm dần theo thời gian, do đó việc tiêm nhắc lại là rất quan trọng và mang ý nghĩa quyết định cho sự ổn định lâu dài khi mầm bệnh vẫn còn hiện diện trong cộng đồng. Việc chủ quan không cần phải đi tiêm vắc xin nhắc lại là hoàn toàn không đúng và sẽ gặp nguy hiểm nếu tình trạng miễn dịch của người đó đã giảm sút, nhất là những người có cơ địa suy giảm miễn dịch, người trên 50 tuổi, người mắc bệnh nền, trẻ em và những ai làm việc trong môi trường có nhiều nguy cơ tái nhiễm.
Để có thể tiếp tục duy trì miễn dịch công đồng và hạn chế thấp nhất các trường hợp mắc mới hoặc tái nhiễm COVID-19 ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 xã Tân Bình kêu gọi mỗi người dân, mỗi gia đình đồng hành cùng với chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục hưởng ứng và vận động mọi người cùng hưởng ứng chiến dịch tiêm nhắc lại vắc xin Covid -19 như sau;
1. Hãy đưa trẻ từ 5 – 18 tuổi đến các điểm tiêm tại các trường học hoặc trạm y tế xã để tiêm mũi 1 (nếu chưa tiêm) và tiêm mũi 2 (đối với những cháu đã tiêm mũi 1 và đến lúc tiêm mũi 2).
2. Ai đã tiêm mũi 2 đến thời gian tiêm mũi 3 và ai đã tiêm mũi 3 đến thời gian tiêm mũi 4 thì khi được thông báo đến tại vị trí tiêm hoặc Trạm y tế để được tiêm nhắc lại hoặc tiêm từ đầu nếu chưa tiêm.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 xã Tân Bình yêu cầu Trạm Y tế xã bố trí nhân viên y tế thực hiện tiêm vắc xin đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất./.
Phan Phương

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai