Xã Trang tổ chức lễ ra quân vệ sinh môi trường diệt lăng quăng, bọ gậy phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết.

09/06/2022
Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút Dengue gây nên và muỗi vằn là trung tâm truyền bệnh. Đây là loại bệnh rất nguy hiểm hiện vẫn chưa có vaccine phòng ngừa và chưa có thuốc đặc trị, khi bị bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn đến tử vong.
Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết về những tác hại, mối nguy hiểm của bệnh Sốt xuất huyết đối với cá nhân và trong cộng đồng; vận động toàn dân tích cực tham gia vệ sinh môi trường để hạn chế sự lây lan bệnh Sốt xuất huyết, hạn chế mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong do bệnh sốt xuất huyết; Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội tham gia triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết góp phần kiểm soát, khống chế không để dịch bệnh bùng phát và lây lan ra cộng đồng.

Thực hiện kế hoạch số 01/KH-BCĐ, ngày  30 tháng 5 năm 2022 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của xã Trang về việc triển khai công tác phòng, chống dịch bênh Sốt xuất huyết trên địa bàn xã năm 2022. Ngày 08/5/2022 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của xã Trang đã tổ chức lễ ra quân vệ sinh môi trường diệt lăng quăng, bọ gậy phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết năm 2022. Đến tham dự lễ phát động có lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt xã, Trạm y tế, các, ban, ngành đoàn thể xã, thôn trưởng các thôn, làng và hơn 50 đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham dự.
                                                                                                                               Hữu Hoàng

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn