Xã Đakkrong tổ chức lễ công bố xã Đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019

08/07/2020
         Chiều ngày 12/6/2020 tại Nhà Văn Hóa xã Đak Krong, huyện Đak Đoa đã diễn ra buổi Lễ công bố xã Đak Krong đạt chuẩn Nông Thôn Mới năm 2020.
         Dự lễ công bố có các đồng chí: Nguyễn Hữu Thọ - tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, Giang H’Đan – Huyện ủy viên - Phó chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Kim Anh - huyện ủy viên - trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT, Trương Minh Thanh- Huyện ủy viên- trưởng phòng Nội vụ, cùng lãnh đạo Đảng, UBND xã, MTTQVN, Đoàn thể  và đông đảo người dân trên địa bàn xã đến dự.
đon-NTM.jpg
Đồng chí: Nguyễn Hữu Thọ - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy
– Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ

 
         Đak Krong là xã vùng 2, kinh tế người dân chủ yếu là nông nghiệp. Trước khi bắt tay vào xây dựng NTM, tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội của xã còn chậm phát triển, đời sống của một bộ phận người dân còn khó khăn. Kết cấu hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đạt chuẩn.
Sau gần 9 năm xây dựng NTM, đến nay, xã Đak Krong đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Diện mạo của xã có nhiều đổi thay tích cực, sản xuất nông nghiệp phát triển với nhiều mô hình, cách làm hiệu quả; kết cấu hạ tầng được đầu tư, phục vụ tốt hơn, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của người dân. Các hoạt động văn hóa – xã hội; đặc biệt là y tế, giáo dục, an sinh xã hội được đảm bảo; tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. hiện xã chỉ còn 65 hộ nghèo; thu nhập bình quân 39,56 triệu đồng/người/năm.
         Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Thọ biểu dương và chức mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đak Krong đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã NTM. Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ nhấn mạnh: “ Xây dựng NTM được xác định là nhiệm vụ trọng yếu của huyện, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc nên chung ta không được chủ quan, thõa mãn với kết quả đạt được”.
Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ đề nghị trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo, Ban quan lý các chương trình mục tiêu quốc gia xã Đak Krong tiếp tục thực hiện công tác tuyền truyền, vận động người dân tham gia xây dựng NTM. Tiếp tục duy trì và đảm bảo sự phát triển bên vững các tiêu chí về giáo dục, y tế, văn hóa, nâng cao chất lượng phục vụ người dân trên địa bàn, tăng cường củng cố, giữ vững tiêu chí về xây dựng hệ thống chính trị và an ninh trật tự. thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, sản xuất hàng hóa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm, tập trung phát triển diện tích cây ăn trái, đẩy nhanh tiến độ triển khai cà phê sạch gắn với phát triển du lịch.
NTM-1.jpg
Đồng chí: Nguyễn Hữu Thọ - tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy
– Chủ tịch HĐND huyện, và đồng chí Giang H’Đan – Huyện ủy viên
- Phó chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận của UBND tỉnh
cho lãnh đạo xã Đakkrong
          Dịp này,  đồng chí Nguyễn Hữu Thọ trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Đak Krong. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của xã cũng vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện Đak Đoa và UBND xã Đak Krong

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn