HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN HUYỆN ĐAK ĐOA LẦN THỨ III (2020-2025)

08/07/2020
       Ngày 03/7/2020, Huyện Đak Đoa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III (2020-2025) với sự tham dự của gần 200 đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị, các điển hình tiên tiến trong toàn huyện.

       Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy và sự hướng dẫn về nghiệp vụ của Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, phong trào thi đua yêu nước của huyện giai đoạn 2015 - 2020 đã có nhiều đổi mới và có sự lan tỏa rộng khắp. Thi đua yêu nước đã có tác động tích cực, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác thi đua, khen thưởng, tạo được chuyển biến trên nhiều mặt, nhất là chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn mới. Nội dung, hình thức tổ chức phong trào thi đua từng bước được cải tiến, đạt hiệu quả, phù hợp, hướng thi đua yêu nước vào thực hiện mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. 
       Việc khen thưởng và đề nghị khen thưởng đảm bảo kịp thời, chính xác, đúng đối tượng, đúng quy định pháp luật về thi đua khen thưởng phải dựa trên kết quả của phong trào thi đua và thành tích thực chất của tập thể và cá nhân đóng góp cho phong trào thi đua; ưu tiên xét khen thưởng đối với các cá nhân trực tiếp lao động sản xuất, nghiên cứu, học tập và công tác đề cao vai trò người đứng đầu trong việc phát hiện tập thể, cá nhân có thành tích để khen thưởng, khi khen thưởng ưu tiên hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền. Cụ thể kết quả công tác khen thưởng giai đoạn 2020-2025 như sau:
       - Khen thưởng cấp nhà nước: Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 02 tập thể; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân; Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng nhì cho 02 cá nhân; Huân chương lao động hạng ba cho 01 cá nhân; tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 02 cá nhân.
       - Khen thưởng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh: Cờ thi đua cấp tỉnh cho nhân dân và cán bộ huyện năm 2016; bằng khen cho nhân dân và cán bộ huyện năm 2017, 2019; cờ thi đua cho 14 cơ quan, đơn vị thuộc huyện; danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 29 cơ quan, đơn vị thuộc huyện; bằng khen cho 21 tập thể và 42 cá nhân; Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 06 cá nhân.
349.jpg

       - Khen thưởng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện: Danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến cho 97 lượt cơ quan, đơn vị; giấy khen cho 386 lượt tập thể và 967 lượt cá nhân trong các phong trào thi đua theo đợt và 45 tập thể và 131 lượt cá nhân có thành tích đột xuất; Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho 259 lượt cá nhân; danh hiệu Lao động tiên tiến cho 2.665 lượt cá nhân.
       Nhân dịp này, Ông Phạm Minh Trung - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã trao tặng Danh hiệu vinh dự nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân bà Nguyễn Thị Riềng, nguyên quán: xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 07 tập thể và 08 cá nhân, Giấy khen cho 28 tập thể và 43 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025./.
Hoa Mai - PNV

CÁC TIN KHÁC

  1         ...