HĐND huyện tổ chức sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện

28/01/2019
        Sáng 22/01/2019, Thường trực Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đak Đoa đã tổ chức Hội nghị sơ kết việc hiện quy chế phối hợp giữa HĐND- UBND- UBMTTQVN huyện.
         Ông Nguyễn Hữu Thọ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Trần Khía - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự có các Ban HĐND huyện, thành viên UBND huyện.
 

       Sau khi triển khai thực hiện Quy chế phối hợp đã từng bước có sự đổi mới, cải tiến để nâng cao chất lượng công việc giữa các cơ quan. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức giám sát hoạt động theo chức năng nhiệm vụ. Công tác phản biện xã hội được MTTQ huyện thực hiện có hiệu quả thông qua việc tham gia góp ý dự thảo các chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân.
       Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phối hợp hoạt động giữa HĐND, UBND với UBMTTQ huyện vẫn còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác phối hợp trong tổ chức các cuộc giám sát ở một số cuộc, một số nơi chưa chặt chẽ, thiếu đồng bộ; việc phối hợp đôn đốc và giám sát thực hiện các kiến nghị, đề xuất tại kỳ họp HĐND chưa được thực hiện thường xuyên; công tác phản biện xã hội để tham gia góp ý dự thảo các nghị quyết của HĐND huyện chưa nhiều, chất lượng các ý kiến chưa sâu; công tác phối hợp để tổng hợp và theo dõi, giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri còn hạn chế.
          Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Hữu Thọ - Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: Để phát huy hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp trong thời gian tới, Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện cần bám sát Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh hàng năm; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, khảo sát và xác định rõ, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong việc tiếp thu, giải quyết các kiến nghị của các đoàn giám sát; đổi mới công tác tổ chức tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp; kịp thời tổ chức sơ kết, tổng kết Quy chế phối hợp hàng năm, để đánh giá những thuận lợi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị trong quy chế... Cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác giám sát, phản biện, có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo được niềm tin yêu của người dân và xây dựng huyện Đak Đoa ngày càng phát triển.
                                                                             Nguyễn Thị Hiệp –VP HĐND-UBND

CÁC TIN KHÁC

  1         ...