ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐAK ĐOA TRIỂN KHAI MÔ HÌNH PHÒNG HỌP “KHÔNG GIẤY”

14/07/2020
       Trong những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông của huyện đã có bước phát triển, góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội. Hạ tầng công nghệ thông tin của của huyện được chú trọng đầu tư xây dựng, 100% cơ quan nhà nước cấp huyện được kết nối internet.

Ảnh minh họa
       Đến nay Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng mạng nội bộ (LAN), các đơn vị đều được kết nối internet tốc độ cao đáp ứng nhu cầu công việc và triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin. Hệ thống kết nối mạng WAN của tỉnh đã được triển khai đến các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn. Toàn huyện hiện có 440 máy tính, đạt tỷ lệ 88%.Việc xử lý văn bản, hồ sơ được thực hiện trên môi trường mạng, lãnh đạo trực tiếp phê duyệt, xử lý, giao việc hoàn toàn trên phầm mềm Quản lý văn bản và điều hành. Tất cả văn bản đến và đi đều được ký số. Hệ thống thư điện tử công vụ thường xuyên được sử dụng trao đổi công việc, đảm bảo nhu cầu trao đổi thông tin nhanh chóng, thuận tiện và bảo mật. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đã và đang triển khai thực hiện; tính đến nay huyện có 34/327 thủ tục hành chính cấp huyện được cung cấp trực tuyến mức độ 3,4. Hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến đến cấp huyện luôn đảm bảo hoạt động tốt, ổn định, phục vụ tốt các hội nghị, các cuộc họp do tỉnh, các sở ngành tổ chức. Hệ thống Một cửa điện tử liên thông huyện, xã đáp ứng được sự nhanh chóng, thuận tiện trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, góp phần thực hiện đạt kết quả kế hoạch cải cách hành chính tại huyện.
       Trong thời gian tới, để phát huy những lợi thế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính của huyện và thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Minh Trung -Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân huyện triển khai mô hình phòng họp “ Không giấy” đối với các cuộc họp do Ủy ban nhân dân huyện tổ chức bắt đầu thực hiện từ ngày 13/7/2020. Việc thay đổi này sẽ góp phần tích cực trong việc nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin cho cán bộ công chức, tiết kiệm chi phí giấy tờ và nâng cao hiệu quả hội họp.
Ánh Trinh - Phòng Nội vụ

CÁC TIN KHÁC

  1         ...