CÁC CẤP HỘI PHỤ NỮ ĐAK ĐOA, TÍCH CỰC PHỐI HỢP VỚINGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN CHO HỘI VIÊN VAY

15/09/2021
       Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trên địa bàn huyện Đak Đoa, đã làm tốt công tác nhận ủy thác cho hội viên phụ nữ vay thông qua nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, từ  đó đã giúp cho nhiều hội viên có nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, có thu nhập ổn định, nâng cao mức sống...
       Kết quả trong 5 năm qua,  dư nợ nhận ủy thác của các cấp  Hội tại Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện là trên 193 tỷ đồng, với hơn 5.000 lượt hộ được vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, tại 96 Tổ tiết kiệm và vay vốn. Trong đó, dư nợ chương trình vay hộ nghèo là 11 tỷ 579 triệu đồng; cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn là 28 tỷ 883 triệu đồng; cho vay hộ đồng bào dân tộc thiểu số là 3tỷ 753 triệu đồng; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn là 19 tỷ 059 triệu đồng, còn lại là dư nợ của các chương trình khác. Nhìn chung, việc sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, phát huy được hiệu quả nguồn vốn vay để đầu tư phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Hình ảnh: Hội Phụ nữ xã Ia Pết kiểm tra nguồn vốn vay
từ Ngân hàng Chính sách xã hội của hội viên.
       Thời gian tới, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đak Đoa sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác; tiếp tục chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội, nhận ủy thác đưa vốn tín dụng đến hội viên phụ nữ nhanh chóng, bảo đảm công khai, dân chủ để tạo điều kiện cho chị em có nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi để tăng thêm nguồn thu nhập.
 
                                                                                 Phương An-Trung tâm VHTTTT.

CÁC TIN KHÁC

  1         ...