ĐAK ĐOA: RA MẮT ĐỘI HÌNH HỖ TRỢ GIAO THÔNG

14/11/2022
        Trong thời gian qua, mặc dù đã được cấp ủy, chính quyền, mặt trận và đoàn thể các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đưa ra nhiều giải pháp nhưng tình hình tai nạn giao thông và vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông trên địa bàn huyện vẫn tiếp tục xảy ra. Tai nạn giao thông xảy ra đã gây thương vong cho nhiều người. Khi tai nạn giao thông xảy ra, rất nhiều trường hợp, nếu được sơ cấp cứu kịp thời, đúng cách có thể bảo toàn được mạng sống của người bị nạn hoặc ít ra cũng để lại di chứng ít nhất hoặc nhẹ nhất có thể.

Ảnh: Ra mắt đội hình hỗ trợ giao thông
        Song do không được sơ cứu kịp thời, đúng cách vì phần lớn những người đầu tiên tiếp cận cứu người bị nạn thường là những người không có chuyên môn y tế hoặc không có kiến thức về sơ cấp cứu ban đầu, nên đã vô tình tạo ra những sai sót trong quá trình cấp cứu làm cho tình trạng nạn nhân trở nên trầm trọng hơn, thậm chí còn có thể gây thêm tai nạn cho chính họ trong quá trình cứu nạn.
        Từ thực tế trên, chiều ngày 11/11/2022, tại Hội trường thị trấn Đak Đoa Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức ra mắt Đội hình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ giao thông trên địa bàn thị trấn Đak Đoa gồm 10 thành viên, với mong muốn phát huy tinh thần xung kích tình nguyện và sức sáng tạo của tuổi trẻ trong việc tham gia bảo đảm an toàn giao thông, xây dựng mạng lưới đội hình xung kích giữ gìn trật tự an toàn giao thông, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn. Ngoài nhiệm vụ sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân bị tai nạn giao thông, đội hình TNTN sẽ tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông và hỗ giúp lực lượng chức năng giải quyết các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn, giúp đỡ kịp thời người bị tai nạn giao thông, tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông.
        Ngay sau Lễ ra mắt, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng chống ma túy cho hơn 70 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn thị trấn Đak Đoa.
           
                                                                                       Kim Quân - Huyện Đoàn

CÁC TIN KHÁC

  1         ...