Đak Đoa chú trọng phản bác thông tin xấu, độc

08/02/2021
        Bằng nhiều cách làm thiết thực, huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) đã nhanh chóng cập nhật kịp thời các vấn đề mang tính thời sự quan trọng đến đông đảo tầng lớp Nhân dân, góp phần tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong mọi hoạt động của địa phương.
        Xác định công tác tuyên truyền và định hướng thông tin có ý nghĩa quan trọng, Huyện ủy Đak Đoa luôn chú trọng đổi mới hình thức cập nhật, cung cấp tin tức, các vấn đề thời sự, văn bản, nghị quyết của lãnh đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương đối với đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn. 

Ông Đinh Luốt (bìa phải; Bí thư Chi bộ làng Groi Wêt, xã Glar, huyện Đak Đoa)
trao đổi thông tin thời sự với người dân. Ảnh: Phương Linh
        Đầu tiên phải kể đến việc thành lập nhóm Zalo chung dành cho báo cáo viên cấp huyện. Đây là kênh cung cấp thông tin nhanh, kịp thời, đảm bảo các tin tức, sự kiện cần định hướng dư luận cho các báo cáo viên, giúp họ nhanh chóng triển khai, lan tỏa đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân.
        Ông Thái Văn Hưng-Bí thư Đảng ủy xã Glar-cho hay: “Mọi thông tin liên quan đến nghị quyết, chỉ thị, văn bản mới hay bất kỳ vấn đề thời sự nóng hổi đều được Ban Tuyên giáo Huyện ủy nhanh chóng cập nhật, có định hướng tuyên truyền trên nhóm để chúng tôi triển khai. Nhờ đó mà các thông tin trái chiều, lệch lạc về các sự kiện chính trị-thời sự kịp thời được làm sáng tỏ và bác bỏ, dập tắt, niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước thêm bền chặt, an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững”.
        Ngoài thành lập nhóm Zalo, Huyện ủy Đak Đoa còn định kỳ tổ chức các buổi thông tin thời sự. Trong tháng 1-2021, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức thông tin thời sự nhằm cung cấp, định hướng những thông tin liên quan đến tình hình kinh tế, chính trị, mối quan hệ giữa các nước trên thế giới, các nước trong khu vực; kết quả phát triển kinh tế-xã hội của cả nước nói chung và của huyện Đak Đoa nói riêng trong năm 2020; dự báo tình hình, xác định những thuận lợi, khó khăn tác động đến Việt Nam, tỉnh Gia Lai và huyện nhà trong năm 2021, từ đó đề ra những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, đúng đắn góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra. 
        Bà Lê Thị Huệ-Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đak Đoa-cho biết: “Qua buổi cung cấp thông tin thời sự này, cán bộ, đảng viên, lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn được phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối kỹ càng, được trực tiếp trao đổi với các đồng chí lãnh đạo huyện về những vấn đề thời sự có liên quan đến địa phương. Nhờ đó mà hiệu quả tuyên truyền, định hướng dư luận được nâng lên”.
       Còn ông Y Pren-Bí thư Đảng ủy xã Hà Bầu-bày tỏ: “Qua các buổi thông tin thời sự mà Huyện ủy và Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức, tôi đều tham gia. Sau đó, tôi phổ biến lại cho các đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn. Nhờ có sự thống nhất cao từ trên xuống mà các thông tin xấu, độc bị đẩy lùi; bà con thêm vững tin tưởng vào cấp ủy, chính quyền địa phương”.
        Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đak Đoa thông tin thêm: Năm 2020, Ban đã lập trang fanpage Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đak Đoa-Gia Lai, “Tây Nguyên đại ngàn”, nhóm kín “A94 Đak Đoa”. Các trang này vừa làm nhiệm vụ cung cấp thông tin chính thống, vừa đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc, xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mạng xã hội.
        Nói về công tác định hướng thông tin trong thời gian tới, bà Lê Thị Huệ cho hay: “Chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Tăng cường sử dụng lực lượng tuyên truyền, đấu tranh phản bác trên không gian mạng nhằm triển khai hiệu quả các nội dung tuyên truyền theo chỉ đạo, định hướng của tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy.
        
Đồng thời, sử dụng có hiệu quả các fanpage, liên kết các tài khoản mạng xã hội trong công tác hướng dẫn tuyên truyền, định hướng thông tin và nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên mạng xã hội Facebook; kịp thời nắm bắt, tổng hợp, định hướng thông tin báo chí tuyên truyền, phản ánh về huyện. Kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội”.
 
                                                  Dẫn nguồn: Phương Linh (baogialai.com.vn)

CÁC TIN KHÁC

  1         ...