Đak Đoa tăng cường công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trong diện tích đất đang sử dụng của tổ chức/cá nhân

11/04/2019
       Thời gian qua, công tác quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện Đak Đoa đã được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo quyết liệt với nhiều giải pháp mạnh. Do vậy, công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trong diện tích đất đang sử dụng của tổ chức/cá nhân trên địa bàn đã từng bước đi vào nề nếp, tuân thủ quy định pháp luật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

        Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản và môi trường trên địa bàn, huyện Đak Đoa đã chủ động đề ra các giải pháp nhằm siết chặt kỷ cương pháp luật trong lĩnh vực này. Theo đó, huyện chỉ đạo, phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND các xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân cụ thể tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số hiểu rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác trong phạm vi diện tích đất đang sử dụng, không được tự ý khai thác khoáng sản được quy định theo khoản 2, điều 16 của Luật Khoáng sản số 60/2010/QH12 có hiệu lực từ ngày 01/7/2011.
        Bằng các giải pháp mạnh và đồng bộ, huyện Đak Đoa từng bước ngăn chặn tình trạng khai thác, vận chuyển trái phép khoáng sản trên địa bàn. Song, để công tác quản lý ngày càng hiệu quả hơn, thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thực hiện quy định của pháp luật về khoáng sản và bảo vệ môi trường, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm gây thất thoát tài nguyên, khoáng sản và ảnh hưởng đến môi trường sinh thái trên địa bàn.
                                                                                                          Lê Thị Thu Thảo - TNMT

CÁC TIN KHÁC

  1         ...