Cảnh giác thủ đoạn lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

01/06/2021
         Thời gian vừa qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên tình hình tội phạm hoạt động lưu động có chiều hướng giảm, tuy nhiên các đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội lại tăng cường hoạt động gây ra nhiều thiệt hại cho quần chúng nhân dân.
        Một trong những thủ đoạn điển hình được các đối tượng sử dụng là hack facebook rồi nhắn tin cho người quen của chủ facebook nhờ chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng ảo để chiếm đoạt tài sản của người bị hại.

       Ảnh minh họa
         Trong thời gian từ tháng 12/2020 đến 15/5/2021, Công an huyện Đak Đoa đã tiếp nhận 9 tin báo của người dân liên quan đến các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó có 6 tin là bị lừa thông qua mạng xã hội và có 4/6 tin là bị chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn hack facebook rồi nhắn tin cho người quen nhờ chuyển tiền vào tài khoản rồi chiếm đoạt.
          Để phòng tránh tình trạng bị lừa đảo nêu trên, Công an huyện khuyến cáo người dân khi nhận được tin nhắn qua Messenger của người thân, bạn bè nhờ chuyển tiền cần kiểm tra kỹ  và xác nhận nhân thân của người nhắn tin trước khi thực hiện chuyển tiền. Việc kiểm tra đơn giản chỉ là gọi lại messenger video để nói chuyện trực tiếp để xác định lại người đã nhắn tin cho mình. Trường hợp phát hiện các vụ việc, đối tượng có dấu hiệu nghi vấn lừa đảo thì báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để kịp thời xử lý./.
 
                                                                                 KHẮC HIẾU - CÔNG AN HUYỆN

CÁC TIN KHÁC

  1         ...