Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các trường học trên địa bàn huyện Đak Đoa

23/03/2023
        Trong 02 ngày (21,22/3/2023), Công an huyện Đak Đoa phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Gia Lai và Phòng GD&ĐT huyện Đak Đoa đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH năm 2023 cho 429 cán bộ, giáo viên và lực lượng PCCC của các trường học trên địa bàn huyện Đak Đoa.

Ảnh: Quang cảnh buổi huấn luyện
        Tại buổi huấn luyện, lực lượng Công an đã tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH, những kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ; đồng thời, hướng dẫn các học viên thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy như (lăng, vòi chữa cháy, bình bột, bình CO2,..) để dập tắt đám cháy và cách xử lý bình gas khi có sự cố cháy, nổ. Bên cạnh đó, các báo cáo viên còn hướng dẫn học viên thực hành một số đội hình chữa cháy cơ bản và đội hình chữa cháy di chuyển tài sản khi có cháy xảy ra.
        Qua huấn luyện nhằm giúp cho cán bộ, giáo viên, lực lượng PCCC các trường học trên địa bàn huyện Đak Đoa nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH; nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; nắm vững các kỹ năng, phương pháp chữa cháy và nâng cao khả năng xử lý tình huống, sự phối kết hợp giữa các lực lượng trong việc chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh phòng, ngừa cháy, nổ, sự cố tai nạn;  góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản của nhà nước, tổ chức và cá nhân, bảo vệ môi trường,…
 
                                                                                     KHẮC HIẾU - CÔNG AN HUYỆN

CÁC TIN KHÁC

  1         ...