Lãnh án hơn 4 năm từ vì trộm cắp tài sản

23/03/2014
Tòa án nhân dân huyện Đak Đoa vừa tổ chức xét xử lưu động vụ án trộm cắp tài sản và tuyên phạt 2 bị cáo Rơ Châm Quyl, sinh 1985 và bị cáo Hyư, sinh 1994 đều trú tại làng Đúp, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai với tổng mức án là 6 năm, 6 tháng tù giam.
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Đoa, vào khoảng 18h ngày 27/11/2013, Rơ Châm Quyl điều khiển xe mô tô mang biển KS 81N5 – 5843đến rủ và chở Hyư đi uống rượu. Trên đường đi Quyl rủ Hyư đi trộm cắp để lấy tiền tiêu sài và Hyư đồng ý.

Đến khoảng 19h, Rơ Châm Quyl chỏ Hyư đi qua tiệm sửa xe honda của anh Phạm Thanh An ở làng Đúp. Thấy tiệm đóng cửa, cả 2 đi cất dấu xe honda và đi bộ đến phía sau tiệm, dùng tay kéo cửa sắt bung ra và cùng chui vào  trong lục tìm tài sản. Sau đó Quyl lấy một tivi panasonic 14in, 1 đầu thu sóng ti vi, còn Hyư lấy trộm một bộ đồ nghề sửa xe hon da, cùng một số phụ tùng xe,  2 lồng chim và cả 2 cùng mang đi cất dấu số tài sản trộm được. Tại phiên toà, 2 bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Trong đó, bị cáo Rơ Châm Quyl là kẻ chủ mưu, bản thân bị cáo đã có 3 tiền án về các tội cướp tài sản, trộm cắp và hiếp dâm, mới chấp hành xong án phạt vào tháng 9 năm 2013. Bị cáo Hyư có 1 tiền án về tội trộm cắp chưa được xoá án tích, nên hành vi phạm tội lần này của 2 bị cáo là tái phạm nguy hiểm, không cải tà qui chính  mà tiếp tục lao vào con đường phạm tội nên toà đã tuyên phạt Rơ Châm Quyl 4 năm 6 tháng tù giam, Hyư 2 năm tù giam. Bản án là hình phạt thích đáng cho 2 bị cáo Quyl và Hyư, đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh cho những kẻ lười biếng lao động nhưng thích ăn chơi và coi thường pháp luật.
                                                                     Hà Xuyên 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...