Tạm giam nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản

29/10/2022
        Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) đã bắt, tạm giam đối với 05 đối tượng, gồm: Nhung (SN 2003, trú tại làng Bok Rei, xã Đăk Sơmei), Nguyễn Ngọc Thanh (SN 1993, trú tại huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk), Kyim (SN 1994), Kyư (SN 1985) và Kui (SN 1995, cùng trú tại làng Bok Rei, xã Đak Sơmei) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Tam-giam-đoi-tuong-trom-cap-tai-san.png
Ảnh: Nhung, Kyim, Thanh, Kui, Kyư (từ trái sang)
        Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian từ tháng 05/2022 đến tháng 09/2022, trên địa bàn xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa và các xã lân cận như: xã Hải Yang, Đak Krong, huyện Đak Đoa thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp tài sản với phương thức thủ đoạn lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân, các đối tượng tội phạm đã đột nhập nhà dân, nhà rẫy để trộm cắp xe máy, nông sản, tiền mặt, điện thoại… Trước tình hình trên, Công an huyện Đak Đoa đã tổ chức lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh. Ngày 21/9/2022, Công an huyện Đak Đoa tổ chức mật phục và bắt giữ quả tang đối tượng Nhung khi đang đột nhập vào nhà anh V. (cùng làng) để trộm cắp 2 điện thoại di động.
        Qua đấu tranh mở rộng, đối tượng Nhung khai nhận thêm trước đó đã cùng các đối tượng Kyim, Thanh, Kui, Kyư đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn xã Đăk Sơmei và các xã lân cận. Tài sản trộm cắp được các đối tượng đã bán lấy tiền chia nhau nhau tiêu xài, với tổng giá trị tài sản ước tính hàng trăm triệu đồng.
         Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Đoa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 2 tháng với 5 đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng./.
 
                                                                                                    KHẮC HIẾU-CAH

CÁC TIN KHÁC

  1         ...