Tạm giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

23/05/2023
      Công an huyện Đak Đoa đã bắt giữ đối tượng Lê Ngọc Huân (Sinh năm 2004, trú tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ảnh: Đối tượng Huân tại cơ quan Công an

        Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 07/4/2023, do có nhu cầu mua xe máy nên anh N. (Sinh năm 1991, trú tại xã Ia Pết, huyện Đak Đoa) đã lên mạng xã hội Facebook để tìm mua. Sau khi tham khảo trên các trang mua bán xe máy cũ, anh N. thấy trang Facebook mang tên Nguyễn Đức Quân có rao bán 1 xe máy Exciter màu đen với giá 16,5 triệu đồng nên đã liên hệ hỏi mua.

        Nhận thông tin giao dịch của anh N., chủ trang Facebook đã gửi hình căn cước mang tên Nguyễn Đức Quân cho N. để làm tin và số điện thoại liên hệ. Khi hai bên thống nhất được giá cả và hình thức nhận xe, Quân chụp lại bản Giấy khai đăng ký sang tên chuyển từ tên của Quân qua tên của anh N. xem nên anh tin tưởng và chuyển vào số tài khoản do Quân cung cấp 1 triệu đồng tiền đặt cọc. Tiếp đó, Quân yêu cầu anh N. chuyển tiền thêm 2 lần nữa tổng cộng là 11 triệu đồng và hẹn tới ngày 10/4/2023 sẽ chuyển xe để lấy hết số tiền còn lại. Tuy nhiên, đến ngày 11/4, anh N. vẫn không nhận được xe nên đã gọi vào số điện thoại của Quân nhưng không liên lạc được và phát hiện Facebook Nguyễn Đức Quân đã chặn liên lạc nên anh N. tới cơ quan Công an trình báo sự việc.

        Từ những thông tin nạn nhân cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Đoa đã xác định được đối tượng Lê Ngọc Huân là người dùng Facebook Nguyễn Đức Quân để lừa anh N.. Sau một thời gian theo dõi và xác định vị trí ẩn náu của đối tượng. Ngày 12/5/2023, Công an huyện Đak Đoa đã phối hợp với Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) bắt giữ thành công Lê Ngọc Huân khi đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn phường Hoà Thọ Đông, quân Cẩm Lệ, thành phố. Đà Nẵng,
HiệnCông an huyện Đak Đoa đang tạm giữ hình sự đối tượng Huân để tiếp tục điều tra, làm rõ./.
 
                                                                                                                 KHẮC HIẾU
                                                                                                   CÔNG AN HUYỆN ĐAK ĐOA

CÁC TIN KHÁC

  1         ...