BẢO HIỂM XÃ HỘI HUYỆN ĐAK ĐOA TỔ CHỨC TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 28 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH BHXH

17/02/2023
        Chiều  ngày 16/02/2023, BHXH huyện Đak Đoa tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Ngành BHXH (16/2/1995- 16/2/2023), đồng thời triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Đại diện lãnh đạo ngành BHXH tỉnh có đồng chí Trần Ngọc Tuấn- Phó Giám đốc BHXH Tỉnh, đồng chí Y Đức Thành - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạọ HĐND,UBND, UBMT TQVN huyện và các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện. Thay mặt cơ quan BHXH huyện, bà Phùng Thị Châu - Giám đốc BHXH huyện đã ôn lại chặng đường 28 năm thành lập và phát triển ngành BHXH nói chung, BHXH huyện Đak Đoa nói riêng với những kết quả và thành tựu đã đạt được trong thời gian vừa qua; bên cạnh những nhiệm vụ giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2023.
        Tại buổi Tọa đàm, đồng chí Trần Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc BHXH Tỉnh; đồng chí Y Đức Thành - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã phát biểu ý kiến chỉ đạo với các nội dung quan trọng gợi mở, định hướng các nhiệm vụ, giải pháp để BHXH huyện Đak Đoa cụ thể hóa, đưa vào chương trình công tác và tổ chức thực hiện đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giao trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

        Bảo hiểm xã hội huyện Đak Đoa, sau 28 năm thành lập, toàn huyện có trên 114.000 người đang tham gia BHXH, BHTN, BHYT ở trong và ngoài huyện, trong đó người tham gia BHXH đạt gần 10% lực lượng lao động (LLLĐ), tham gia BHTN đạt 8% (LLLĐ) và có 114.450 người dân tham gia BHYT tăng 41.000 người so với thời điểm 15 năm thành lập ngành, đạt tỉ lệ bao phủ 88% dân số toàn huyện. Trong năm 2022, tổng số thu được 136,6 tỉ đồng; tổng  số tiền chi trả chế độ về BHXH, BHYT trên 130 tỉ đồng/năm, hiện có 1700 người đang hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH.
        Từ năm 1995 đến nay, BHXH huyện Đak Đoa đã giải quyết cho hàng nghìn lượt người hưởng các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe, giải quyết chế độ cho đối tượng hưởng lương hưu, chế độ BHTN; tử tuất, BHXH 01 lần; bên cạnh việc phối hợp với các cơ sở y tế thanh toán chi phí cho hàng trăm nghìn lượt bệnh nhân được khám chữa bệnh BHYT/năm. Trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tập thể cơ quan BHXH huyện luôn đoàn kết nổ lực để thực hiện hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Hàng năm có từ 02 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, tập thể nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc đặc biệt là đã 05 lần nhận được Bằng khen và 01 Cờ thi đua của BHXH Việt Nam.
        Phấn khởi tự hào với những thành tựu đạt được, tập thể cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện tiếp tục phấn đấu toàn diện về mọi mặt, đoàn kết, trách nhiệm, đồng cảm sẻ chia, tạo niềm tin, sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện./.                                                                                 
                                                                                               Phùng Châu - BHXH
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...