Công an huyện Đak Đoa ra mắt mô hình “Móc khóa an ninh”

02/12/2020
       Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng Công an huyện Đak Đoa luôn quan tâm, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”, đi đôi với tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.
       Để người dân kịp thời phản ánh các thông tin liên quan đến công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Công an huyện đã triển khai ra mắt mô hình “Móc khóa an ninh” tại 17/17 xã, thị trấn trên địa bàn.

Ảnh: Mẫu móc khóa an ninh tại các xã.
          Những chiếc móc khóa an ninh được in đầy đủ số điện thoại của Trực ban Công an huyện và các đồng chí Trưởng, Phó trưởng Công an các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, điểm mới trong những chiếc móc khóa này là được in đường dẫn truy cập, mã QR truy cập nhanh vào Zalo Official Account chính danh của Công an huyện và Công an xã, thị trấn nhằm áp dụng những thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ vào công tác quản lý nhà nước về ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm, thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, cách thức phòng, chống tội phạm; tiếp nhận báo tố giác, tin báo tội phạm; hỗ trợ hướng dẫn các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính, hồ sơ cần thiết trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi để Nhân dân dễ dàng tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính nhanh gọn, giảm thời gian, chi phí đi lại.
716.jpg
Ảnh: Cán bộ Công an xã phát móc khóa cho người dân trên địa bàn
          Móc khóa an ninh đã được triển khai tại 17/17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đak Đoa với số lượng 15.000 chiếc tạo nên những hiệu ứng tích cực, phấn khởi trong quần chúng nhân dân. Ông Aloch (xã Glar) nói: “Người dân từ nay có sẵn số điện thoại của lực lượng Công an, liên lạc khi cần thiết, rất thuận tiện. Mặc dù đường dẫn truy cập hay mã QR người đồng bào DTTS chưa hiểu lắm nhưng sẽ nhờ các đồng chí Công an xã hướng dẫn, giải thích tận tình”.
          Với những chiếc móc khóa nhỏ gọn, luôn ở bên cạnh người dân sẽ phát huy tốt sức mạnh tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, nâng cao nhận thức, vai trò của người dân trong việc tố giác tội phạm; giúp người dân có thêm kênh phối hợp với lực lượng công an trong phòng ngừa, tố giác tội phạm.
CÔNG AN HUYỆN ĐAK ĐOA

CÁC TIN KHÁC

  1         ...