HUYỆN ĐAK ĐOA TỔ CHỨC HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐỢT 2 NĂM 2019

06/12/2019
       Sáng ngày 29/11/2019, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đak Đoa đã phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2019.

       Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, Một cuộc đời ở lại”, 520 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và nhân dân đã đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả, trong đợt hiến máu này Ban vận động hiến máu tình nguyện của huyện đã thu được 335 đơn vị máu an toàn, đạt 96% KH, do số lượng nhóm máu B dự trữ còn nhiều, nên các y, bác sĩ của Khoa Huyết học-Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai chỉ lấy đủ số lượng đơn vị máu còn thiếu trong kế hoạch. Như vậy, cùng với đợt hiến máu đợt 1 vào tháng 6 vừa qua, năm nay Ban vận động hiến máu huyện tình nguyện Đak Đoa đã thu được 672 đơn vị máu. Toàn bộ số máu này đều được chuyển đến ngân hàng máu của tỉnh để cứu sống người bệnh và giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu.
       Đây là hoạt động hàng năm của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đak Đoa nhằm dịp giáo dục truyền thống “tương thân tương ái”  đến mọi người trong phong trào hiến máu nhân đạo, cũng như tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư./.
 
Kiều An - Quốc Toản

CÁC TIN KHÁC

  1         ...