NHÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI ĐAK ĐOA TÍCH CỰC HUY ĐỘNG TIỀN GỬI TIẾT KIỆM ĐỂ BỔ SUNG NGUỒN VỐN VAY CHO HỘ NGHÈO

08/04/2023
        Cùng với nhiệm vụ giải ngân vốn vay đến các đối tượng khách hàng được thụ hưởng nguồn tín dụng chính sách của Nhà nước, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, thời gian qua chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đak Đoa còn triển khai nhiều giải pháp linh hoạt trong huy động vốn, giúp tăng nguồn vốn để bổ sung cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, giúp họ phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội.

Hình ảnh: Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đak Đoa huy động tiền gửi
tiết kiệm qua Tổ tiết kiệm vay vốn
        Hiện nay, việc huy động vốn của chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội huyện được thực hiện qua 2 hình thức là huy động tiền gửi tiết kiệm qua Tổ tiết kiệm vay vốn và huy động tiền gửi dân cư. Để chương trình huy động tiền gửi tiết kiệm đạt kết quả cao, chi nhánh đã chủ động tham mưu cho Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện ban hành văn bản chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác đẩy mạnh vận động huy động vốn nhàn rỗi trong Nhân dân. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các thành viên vay vốn duy trì tích lũy, tiết kiệm và sinh lời từ món tiền nhỏ gửi tiết kiệm hàng tháng. Nhờ vậy việc huy động vốn của chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đak Đoa luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Đến nay nguồn vốn huy động tại địa phương của NHCSXH huyện đạt trên 50 tỷ đồng, trong đó huy động tiết kiệm dân cư qua điểm giao dịch xã trên 5.130 triệu đồng, tiền gửi của tổ chức và cá nhân tại trung tâm gần 25 tỷ đồng. Hiện nay 100% các Tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn huyện đều đã huy động được lượng tiền gửi tiết kiệm tự nguyện của hội viên, giúp hộ vay có khoản tiết kiệm để trả dần nợ gốc, từng bước hình thành thói quen tích lũy cho gia đình.
        Để ngày càng tăng nguồn vốn nhằm bổ sung cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác cùng với nguồn vốn Trung ương, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đak Đoa đang tiếp tục phối hợp với các xã, thị trấn, các tổ chức hội đoàn thể, các tổ tiết kiệm và vay vốn tuyên truyền vận động, huy động tiền gửi tiết kiệm qua Tổ tiết kiệm vay vốn và huy động tiền gửi dân cư để chủ động về nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội tại các địa phương./.
 
                                                                        Văn Ngọc – Ngân hàng CSXH Đak Đoa

CÁC TIN KHÁC

  1         ...