Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính, công tác tư pháp, công tác cải cách hành chính, văn thư lưu trữ tại địa bàn các xã, thị trấn

25/11/2015
Thực hiện Quyết định số 1902/QĐ-UBND ngày 07/10/2015 của UBND huyện Đak Đoa về việc kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính, công tác tư pháp, công tác cải cách hành chính, văn thư – lưu trữ tại địa bàn các xã, thị trấn. Trong thời gian từ ngày 08/10/2015 đến ngày 29/10/2015 Đoàn kiểm tra đã tiến hành đi kiểm tra tại 08 xã: Tân Bình, Hải Yang, Nam Yang, Hà Bầu, Đak Sơmei, Đak Krong, Trang và UBND thị trấn Đak Đoa.

Qua kiểm tra hầu hết các xã, thị trấn đã thực hiện tương đối tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính, tư pháp, cải cách hành chính, văn thư – lưu trữ theo quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót như: việc cập nhật bổ sung một số văn bản, hướng dẫn mới, niêm yết vào bảng công khai thủ tục hành chính tại UBND các xã, thị trấn còn chưa kịp thời, một số xã chưa áp dụng thực hiện thủ tục hành chính mới đặc biệt là lĩnh vực đất đai, chưa ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác văn thư – lưu trữ...

Qua đó, Đoàn kiểm tra cũng đã đề nghị UBND các xã, thị trấn trong thời gian tới cần thường xuyên cần cập nhật bổ sung một số văn bản, hướng dẫn mới, niêm yết vào bảng công khai thủ tục hành chính tại các địa phương, bổ sung thêm các đầu sách pháp luật mới để phục vụ cho cán bộ và nhân dân nghiên cứu, từng bước ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác văn thư – lưu trữ trên địa bàn các xã, thị trấn.

Thông qua công tác kiểm tra từng bước khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, công tác tư pháp, công tác cải cách hành chính, văn thư – lưu trữ, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước tại các địa phương góp phần vào công tác cải cách hành chính chung của huyện.
                                                                                             Hoài Nhiên

CÁC TIN KHÁC

  1         ...