PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH ĐẶT HÀNG XUẤT BẢN PHẨM SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC GIAI ĐOẠN 2022-2026

11/08/2021
       Ngày 02/8/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1377/QĐ-TTg phê duyệt chương trình đặt hàng xuất bản phẩm sử dụng ngân sách nhà nước giai đoạn 2022-2026.

Ảnh minh họa internet.
     
Theo đó, số lượng xuất bản phẩm đặt hàng: không quá 1000 xuất bản phẩm, gồm các mảng đề tài:
  • Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ quyền quốc gia, an ninh quốc phòng;
  • Lý luận, chính trị, thông tin đối ngoại;
  • Kinh tế, nông nghiệp, nông thôn;
  • Văn hóa – xã hội, khoa học – công nghệ, văn học – nghệ thuật;
  • Phòng, chống dịch bệnh, thiên tai, hiểm họa, phục vụ cộng đồng;
  • Dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo, thiếu niên, nhi đồng.
      * Chương trình được thực hiện trong 5 năm, từ năm 2022 đến năm 2026; từ nguồn kinh phí ngân sách nhà nước (trung ương).
      * Phương thức đặt hàng bản thảo (bản mẫu), đấu thầu in và phát hành.
       - Thủ tướng Chính phủ, giao Bộ Thông tin và Truyền thông, định hướng đề tài xuất bản phẩm, đặt hàng theo yêu cầu nhiệm vụ chính trị từng năm, từng giai đoạn; duyệt danh mục đề tài, số lượng, địa chỉ nhận xuất bản phẩm đặt hàng; rà soát, thẩm định phương án giá đặt hàng in bản thảo (bản mẫu) của xuất bản phẩm và đề nghị Bộ Tài chính quyết định giá mua tối đa áp dụng đối với bản thảo (bản mẫu); tổng hợp danh mục xuất bản phẩm đặt hàng, dự toán kinh phí gửi Bộ Tài chính...
       - Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu các cơ quan chủ quản xuất bản có trách nhiệm đặt hàng xuất bản phẩm có nội dung phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ; chỉ đạo xây dựng và phê duyệt kế hoạch đặt hàng xuất bản phẩm hàng năm của nhà xuất bản; phê duyệt danh mục, dự toán kinh phí đặt hàng xuất bản phẩm; quyết định giá của từng bản thảo (bản mẫu) do Bộ Tài chính quy định; quyết định số lượng, địa chỉ nhận xuất bản phẩm đặt hàng theo quy định; ký hợp đồng, nghiệm thu, thanh lý hợp đồng đặt hàng xuất bản phẩm với nhà xuất bản; kiểm tra, giám sát việc nhận đặt hàng bản thảo (bản mẫu) và việc đấu thầu công đoạn in, phát hành của nhà xuất bản.
 
                                                                                          Mỹ Lai – VHTT (t/hợp).  

CÁC TIN KHÁC

  1         ...