TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC GIÁM SÁT CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN DÂN XÃ

23/07/2021
           Hoạt động giám sát là một trong hai chức năng cơ bản, quan trọng của Hội đồng nhân dân các cấp với vai trò là cơ quan cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng là quyền làm chủ của Nhân dân; được quy định cụ thể tại Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015.

                                     Hình ảnh: Đoàn giám sát kiểm tra tài liệu minh chứng
          Theo đó, các Ban của Hội đồng nhân dân xã thực hiện giám sát việc tuân theo Hiến pháp, pháp luật ở địa phương và việc thực hiện nghị quyết của Hội đồng nhân dân xã và các nhiệm vụ quan trọng khác. Thông qua giám sát, các Ban HĐND phát hiện những bất cập, hạn chế trong việc triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của nhà nước để đưa ra kiến nghị nhằm bổ sung, hoàn thiện hệ thống chính sách đã ban hành. Để hoạt động giám sát thực chất và đạt hiệu quả cao, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền địa phương, các cá nhân có liên quan nhận thức rõ tầm quan trọng và tính cần thiết của hoạt động này.
           Ngày 23/7/2021, Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế xã hội, Hội đồng nhân dân xã Glar khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 do bà Ther-Chủ tịch Hội LHPN xã làm Trưởng đoàn, bà Thuy-công chức Văn phòng thống kê làm Phó Trưởng đoàn đã có buổi giám sát về tình hình thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2020” tại xã Glar. Tham dự buổi giám sát còn có đại diện thường trực HĐND xã, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã, chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các công chức có liên quan.
Vì lý do thời tiết nên Đoàn giám sát không tiến hành kiểm tra thực tế, chỉ kiểm tra báo cáo, hồ sơ, sổ sách và các tài liệu minh chứng.
            Qua một buổi làm việc khẩn trương với không gian nhẹ nhàng, Đoàn giám sát ghi nhận kết quả triển khai thực hiện năm 2020 có chiều hướng tốt, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân lành mạnh và phong phú, sự nghiệp văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục được chăm lo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2020” xã Glar còn gặp nhiều khó khăn trong triển khai thực hiện do Ban chỉ đạo thay đổi Trưởng ban cũng như các thành viên chưa có sự phối hợp chặt chẽ; cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa TDTT xã tuy đã được đầu tư xây dựng nhưng còn thiếu; việc công chức văn hóa xã hội xã kiêm nhiệm nhiều nên ảnh hưởng đến nhiệm vụ chung của Phong trào địa phương; còn thiếu hồ sơ, sổ sách liên quan đến bình xét thôn làng văn hóa, gia đình văn hóa.
            Phát biểu tại buổi giám sát, bà Ther Trưởng Ban đã nêu: Những kết quả đạt được trong thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2020” của xã Glar. Đồng thời đề nghị Ủy ban nhân dân xã cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các nội dung của phong trào gắn với thực hiện hương ước, quy ước khu dân cư; có kế hoạch tổ chức các hoạt động đồng thời cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong Ban chỉ đạo./.
                                                                                                 Ngọc Hà.

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn