LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 5
Tổng lượt truy cập: 43
Số người on-line: 1

Xã Glar tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2010-2020

Ngày đăng bài: 12/07/2019
        Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được tổ chức tại Ủy ban nhân dân xã Glar, đánh giá toàn diện, tổng thể kế hoạch và tác động của 10 năm thực hiện Chương trình, qua đó tập trung đánh giá những mặt được, chưa được, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm triển khai thực hiện chương trình; đề xuất các nguyên tắc, chủ trương, cơ chế, chính sách, giải pháp chủ yếu triển khai chương trình giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến 2030; tổ chức tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân, phong trào tiêu biểu thực hiện Phong trào thi đua " chung sức xây dựng nông thôn mới" giai đoạn 2016 - 2020.

         Sáng ngày 12/7/2019 tại Nhà văn hóa xã Glar, Ủy ban nhân dân xã Glar đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới  giai đoạn 2010-2020. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND xã, các ban ngành đoàn thể xã, các trường học, trạm y tế xã, trưởng các thôn và trưởng ban công tác mặt trận các thôn.
          Chương trình xây dựng nông thôn mới của xã giai đoạn 2010-2020 đạt được nhiều kết quả đáng kể. Diện mạo của nông thôn được thay đổi rõ rệt, nhận thức của người dân được nâng lên, bản sắc văn hoá dân tộc được giữ gìn và phát huy, bộ mặt nông thôn chuyển biến tích cực; kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, thủy lợi, trường học, nhà văn hoá xã và thôn…được quan tâm đầu tư là nền tảng để phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn xã, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân.
          Sản xuất phát triển theo hướng hàng hóa, gắn sản xuất với chế biến và thị trường tiêu thụ, hình thành các mô hình sản xuất có hiệu quả, góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội, nâng cao thu nhập của người dân, đời sống tinh thần của người dân được nâng cao, cảnh quan môi trường nông thôn được cải thiện. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng được đẩy mạnh. Chất lượng giáo dục ngày càng tăng, phổ cập giáo dục trung học cơ sở tiếp tục được duy trì. Công tác phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân đạt kết quả tốt, tỷ lệ người dân tham gia BHYT ngày một tăng. Hệ thống chính trị cơ sở không ngừng được củng cố và phát huy sức mạnh tổng hợp. Đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã ngày càng hoàn thiện cả về chính trị, năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và kỹ năng vận động quần chúng. An ninh, trật tự xã hội được giữ vững và ổn định. Phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới được nhân dân và xã hội đồng tình hưởng ứng mạnh mẽ, tạo ra sức lan tỏa lớn và thật sự mang lại hiệu quả thiết thực đối với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
          Từ năm 2010-2020 từ nguồn kinh phí của nhân dân đóng góp và sự hỗ trợ của nhà nước, các thôn đã nhựa hóa, bê tông hóa được 27 km tuyến đường nội thôn. Nhà nước đầu tư bê tông hóa 2,8km đường nội đồng thôn Dôr 2 và thôn Bối thuận tiện cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa. Kiên cố hóa được 1,5km kênh mương tại cánh đồng Đak Bông War. Nhân dân đã đầu tư được 10 trạm biến áp phục vụ cho việc sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Cơ sở vật chất trường học được nhà nước quan tâm đầu tư, đảm bảo cho việc dạy và học tại các trường học, phân hiệu trường học, 03 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Nhà văn hóa xã, thôn được nhà nước và nhân dân quan tâm đầu tư xây dựng và sữa chữa. Xây dựng mới nhà văn hóa xã trong năm 2016 với diện tích 215m2 . Nhân dân các thôn xây dựng mới được 03 nhà văn hóa thôn; sữa chữa, làm mái hiên, sân bê tông 05 nhà văn hóa, đến nay có 10/10 thôn có nhà văn hóa thôn. Có 10/10 thôn được công nhận đạt danh hiệu “Thôn văn hóa” chiếm 100%. Nhà ở được đầu tư xây dựng khang trang, nhân dân các thôn đã chủ động trong việc xây mới và sửa chữa nhà ở, từ năm 2010 đến nay nhân dân đã xây dựng mới và sữa chữa được hơn 465 căn nhà. Người dân có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh khu vực mình sinh sống. Hội liên hiệp phụ nữ xã đã triển khai được cuộc vận động 5 không 3 sạch với nội dung tuyến đường phụ nữ tự quản vệ sinh môi trường tại 10/10 thôn để người dân biết và thực hiện. Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn được chú trọng và quan tâm. Hàng năm đều phối hợp với các cơ quan cấp trên mở được 1-2 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn xã. Trạm y tế xã đã đạt chuẩn theo quy định, đảm bảo đẩy đủ trang thiết bị, phòng làm việc, đội ngũ y, bác sỹ ngày càng được nâng cao trình độ chuyên môn, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn xã. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT ngày một tăng. Tình hình an ninh chính trị - Trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi.
          Tổng kinh phí đầu tư trong giai đoạn 2010 - 2019 là:  108,7 tỷ đồng. Trong đó, vốn đóng góp của nhân dân trên 75,3 tỷ đồng.
IMG_4180.jpg
          Tại hội nghị tông kết, Ủy ban nhân dân xã đã tặng giấy khen cho 06 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đua xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020/.
                                                                                                        Quang Thoại

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai