LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 2
Tổng lượt truy cập: 11
Số người on-line: 1

HỘI THI CỒNG CHIÊNG XÃ HÀ BẦU NĂM 2022

Ngày đăng bài: 18/11/2022
Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (Nghị quyết số 33-NQ/TW) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Với quan điểm “ Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu, động lực phát triển bền vững đất nước. Văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội. Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, thống nhất trong đa dạng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, với các đặc trưng dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học”.
Cồng chiêng đối với người Jarai là tài sản vô cùng to lớn. Tiếng chiêng là âm thanh kết nối cuộc sống thực tại của con người và thế giới thiêng của thần linh. Cồng chiêng còn là nhạc cụ bắt rễ sâu từ phong tục, tập quán, truyền thống lịch sử, văn hóa, lễ hội của cộng đồng.

Để góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Xã Hà Bầu qua khảo sát hiện tại còn 17 bộ chiêng và 08 đội cồng chiêng ở 7 thôn, làng. Từ năm 2019 xã tổ chức Hội thi cồng chiêng xã đầu tiên với 07 đội cồng chiêng tham gia.
Năm 2022 lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng 92 năm Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc ( 18/11/1930 – 18/11/2022).
Ngày 18/11/2022 Xã Hà Bầu tổ chức Hội thi cồng chiêng xã Hà Bầu với gần 200 nghệ nhân tham gia. Tham dự Hội thi vinh dự đón tiếp Đ/c Y Pren – Huyện ủy viên – Chủ tịch HĐND xã – Bí thư Đảng ủy xã; Đ/c Y Amanh – UVBTV- Chủ tịch MTTQVN xã; Đ/c Y Hiếu – UVBCH – Phó chủ tịch UBND xã và Đ/c Dương Thị Kim Quy – UVBCH – Phó chủ tịch UBND xã – Trưởng ban tổ chức Hội Thi.
cong-chieng-1.jpg
  Hội thi cồng chiêng ý nghĩa là sợi dây kết nối của tình đoàn kết thông qua việc luyện tập, giao lưu, biểu diễn cồng chiêng và đây cũng là cách để trao truyền cho thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa. Ngày hội là hoạt động văn hóa có mục đích đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa cồng chiêng, nâng cao trách nhiệm, nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa. Đồng thời nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn.
  Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Làng Ring Rai với phần chiêng Lễ mã bỏ của người Jarai.Thông qua Hội thi đặc biệt vận động đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc mình. Và là dịp để đồng bào các dân tộc nhiều thế hệ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết các dân tộc xã Hà Bầu.
                                                                           Mai Thúy – VHTT

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai