Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, tụ tập đông người phòng chống dịch Covid -19

Ngày đăng bài: 26/03/2020
hinh-covid-gia-lai.png

Căn cứ Công văn số 621/UBND-KGVX ngày 24/3/2020 của UBND tỉnh về thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại cuộc họp ngày 23/3/2020;
          Thực hiện Công văn số 511/UBND-VX ngày 25/3/2020 của UBND huyện về thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại cuộc họp ngày 23/3/2020; Công văn số 515/UBND-VX ngày 25/3/2020 của UBND huyện đính chính, bổ sung nội dung Công văn số 511/UBND-VX ngày 25/3/2020 của UBND huyện;
          Ủy ban nhân dân xã Hải Yang thông báo đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã Hải Yang:
          - Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: dịch vụ karaoke, mát xa, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, cắt tóc, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, sân bóng đá, sân khấu ca nhạc, sân bóng đá, hồ bơi, các điểm trò chơi điện tử (online, offline), phòng tập gym, yoga, câu lạc bộ bi da, các điểm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn xã từ ngày 25/3/2020 cho đến khi có thông báo cho hoạt động trở lại để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu.đeo-khau-trang.jpg
          - Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ và hoạt động có tập trung đông người thực hiện nghiêm túc để phòng, tránh lây lan dịch bệnh Covid-19 trong giáo dân và cộng đồng.
          - Thôn trưởng các thôn phối hợp với Công an viên các thôn thực hiện việc rà soát các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam và cư trú tại địa phương từ ngày 08/3/2020, báo cáo về BCĐ phòng, chống dịch của xã trước 12 giờ 00 phút, ngày 26/3/2020. Yêu cầu bắt buộc cách ly tại nhà, nơi lưu trú, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, kịp thời phát hiện các trường họp mắc bệnh, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
          - Ban công an xã tham mưu UBND xã xử lý nghiêm khắc các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly theo đúng quy định, cần thiết phải điều tra, truy tố theo pháp luật.
          - Trạm y tế xã chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của xã phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh công cộng phòng, chống dịch. Định kỳ hằng ngày báo cáo tình hình, công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về UBND xã và Trung tâm y tế huyện biết để xử lý.
          -  Công chức văn hóa và thông tin xã tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, nhất là tuyên truyền hướng dẫn đầy đủ cho nhân dân về các biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh; các thông tin về tình hình dịch bệnh phải kịp thời, chính xác, minh bạch, công khai; tham mưu UBND xã đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin không đúng về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong cộng đồng.
          - Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, các đoàn thể của xã phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã và Trạm y tế xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức và nhân dân hưởng ứng tích cực, tự giác trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã theo quy định và hướng dẫn của ngành y tế cấp trên.
          - Lực lượng Ban công an xã nắm tình hình, quản lý nhân, hộ khẩu trên địa bàn xã. Phối hợp với các thôn thông báo cho nhân dân trên địa bàn xã đi làm ăn xa hoặc liên hệ đi khỏi địa bàn xã đến các tỉnh lân cận và các vùng dịch trở về địa phương phải khai báo tình trạng sức khỏe cho Ban chỉ đạo của xã biết để có hướng chỉ đạo qua số điện thoại:
0969264779  của đồng chí: Nguyễn Văn Thắng – Phó chủ tịch phụ trách UBND xã - Trưởng ban chỉ đạo xã.
0978255644 của đồng chí: Hồ Chiến Thắng – Trưởng trạm y tế - Phó ban chỉ đạo xã.
0971372284 của đồng chí: Phan Thanh Hồng – Trưởng Công an xã – Thành viên ban chỉ đạo xã.
          - Các trưởng thôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không đi du lịch đến các vùng dịch, không tụ tập đông người, không tích trữ đồ dùng, nhu yếu phẩm và phát tin đồn, thông tin thất thiệt. Vận động nhân dân biết, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, Chính quyền luôn quan tâm chỉ đạo, chăm lo phòng chống dịch bệnh, chăm lo đời sống của nhân dân để nhân dân tin tưởng, an tâm, không hoang mang, lo lắng.

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

LIÊN KẾT WEBSITE


 

THỜI TIẾT HẢI YANG

 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai