LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 10
Số người on-line: 1

TỔNG KẾT LỚP HỌC CỒNG CHIÊNG VÀ MÚA XOANG CHO CÁC EM HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ I IA BĂNG

Ngày đăng bài: 25/11/2022
     Chiều 25-11, tại nhà văn hóa xã Ia Băng, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Đak Đoa tỉnh Gia Lai phối hợp với phòng Giáo dục- Đào tạo huyện - Ủy ban nhân dân xã  tổng kết lớp học cồng chiêng và múa xoang, trao chứng nhận cho 47 học sinh Jrai của trường Tiểu học số 1 xã Ia Băng.
 


        Về tham dự buổi lễ tổng kết có Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện,Trung tâm văn hóa thể thao, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo phòng Văn hóa Thông tin huyện, lãnh đạo Đảng ủy Ủy ban nhân dân xã, lãnh đạo Ban giám hiệu trường tiểu học số 1 Ia Băng. Các ban ngành đoàn thể xã cũng về tham dự đông đủ.
IMG_20221125_144838.jpg
       Trong thời gian 3 tháng, đội chiêng nam được 2 nghệ nhân Alip và Anênh (xã  Ia Băng) truyền dạy các kỹ thuật cầm và đánh chiêng, cảm âm các bài nhạc trong lễ hội truyền thống để chơi trên bộ chiêng truyền thống; đội xoang nữ được chị Kei (xã Glar) hướng dẫn các động tác múa tay, đánh chân theo nhịp cồng chiêng. Ngoài ra, các nghệ nhân còn hướng dẫn học sinh hoá trang bằng mặt nạ gỗ, rơm rạ và các loại cây rừng theo phong tục cổ truyền để tăng sự hấp dẫn, độc đáo cho phần trình diễn cồng chiêng trong lễ hội.
IMG_20221125_144334.jpg
        Tại buổi lễ tổng kết, đội chiêng và xoang trình diễn nhuần nhuyễn bài chiêng “Mừng lúa mới”- đây là lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất của các dân tộc bản địa Tây Nguyên. Bà Đặng Thị Hoài-Giám đốc Trung tâm Văn hoá-Thông tin và Thể thao huyện cho biết: “Qua lớp dạy đánh cồng chiêng trong trường học này, chúng tôi hy vọng xã sẽ thành lập được đội chiêng thiếu niên để tiếp tục kế thừa, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá của các dân tộc trên địa bàn xã. Đây cũng là hoạt động góp phần hiện thực hoá những cam kết mạnh mẽ với UNESSCO trong công ước bảo vệ giá trị của “Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên”. 
Thanh Hà

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Cơ quan: HĐND - UBND huyện Đak Đoa - Tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 184 Nguyễn Huệ - Thị trấn Đak Đoa - Huyện Đak Đoa - Tỉnh Gia Lai
Điện thoai: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831843  - Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Mai Tấn Lợi - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Đak Đoa
Giấy phép: 08/GP-TTĐT ngày 28 tháng 11 năm 2013 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai