LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 1
Tuần hiện tại: 1
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 4
Tổng lượt truy cập: 29
Số người on-line: 1

Thông báo việc đẩy mạnh ứng dụng diịch ụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày đăng bài: 03/04/2020
Thông báo việc đẩy mạnh ứng dụng diịch ụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bãn xã Ia Pết

THÔNG BÁO ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 ĐỂ PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19.
Xây dựng và đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử được xem là xu hướng tất yếu của Việt Nam nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng đạt hiệu quả cao. Trong đó, việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử.
I. Lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet hoặc trên thiết bị điện tử thông minh khác (điện thoại thông minh, máy tính bảng,…);
- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ;
- Chủ động các công việc khác của công dân;
- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại; địa chỉ email;
- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.
Khái niệm: Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
< DVC mức độ 1 và 2: Đến trực tiếp cơ quan Nhà nước 02 lần trong giờ làm việc hành chính. Lần 01 để nộp hồ sơ, lần 02 để nhận kết quả
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
<  DVC Mức độ 3: Khai báo và nộp hồ sơ qua mạng bất cứ lúc nào,  bất cứ ở đâu; chỉ đến 01 lần duy nhất để nhận kết quả;
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
< DVC Mức độ 4:  Nộp hồ sơ qua mạng (Tương tự như DVC mức độ 3) + Trả kết quả tại nhà theo đăng ký; Không phải đến cơ quan nhà nước;
*Khi thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cần lưu ý những vấn đề gì?
            - Có số điện thoại di động (để hệ thống gửi các thông tin qua tin nhắn – SMS)
          - Có địa chỉ thư điện tử (Email) để tiếp nhận và phản hồi các thông tin yêu cầu từ cơ quan chính quyền;
- Cung cấp, khai báo đầy đủ các thông tin nhằm thuận lợi hơn cho việc thụ lý, giải quyết hồ sơ theo yêu cầu của quý khách, tránh tình trạng phải bổ sung thông tin, kéo dài thêm thời gian giải quyết…
II. Danh mục các TTHC cung cấp dịch vụ công mức 3, mức
a) TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại UBND xã:
TT Danh mục: Tên lĩnh vực/ Nhóm Thủ tục hành chính Mức độ cung cấp DV
Mức độ 3
Nộp HS qua mạng
Mức độ 4
Nhận kết quả tại nhà
  Lĩnh vực Tư pháp    
1 Đăng ký khai sinh P  
2 Đăng ký khai tử P  
3 Đăng ký kết hôn P  
4 Trích lục hộ tịch (khai sinh, khai tử, kết hôn) P P
5 Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân P  
6 Đăng ký giám hộ P  
 
 
 
III. Hướng dẫn cách thực thực hiện đăng ký dịch vụ công mức 3, mức 4
Bước 1:
  • Truy cập đường dẫn: http://dvc.gialai.gov.vn/gioi-thieu
Bước 2:
- Lựa chọn nhóm thủ tục hành chính/ tên TTHC tương ứng (ví dụ Khai sinh, kết hôn, trích lục hộ tịch…)
- Khai báo đầy đủ thông tin theo hướng dẫn (Lưu ý: các mục có dấu * là các mục bắt buộc phải có thông tin)
- Đính kèm các file ảnh/ Scan liên quan
- Nhập mã xác nhận để hoàn tất thủ tục đăng ký
Bước 3:
- Hệ thống sẽ tự động gửi thông tin đến quý khách, qua tin nhắn (SMS) và Email theo đăng ký, gồm:
          + Thông tin xác nhận việc đăng ký hoàn tất
          + Xác nhận hồ sơ đã được tiếp nhận, hẹn trả
          + Trạng thái có kết quả hoặc các yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc phát sinh khác (nếu có)
Bước 4:
- Sau khi có kết quả; Tổ chức/ công dân thực hiện việc nhận kết quả như sau:
          + Đối với DVC mức 3: Mang các giấy tờ bản chính, bản sao…(theo yêu cầu) đến Bộ  phận 1 cửa (nơi đăng ký) để đối chiếu hoặc thu nộp;
            + Đối với DVC mức 4: Chuẩn bị sẵn sàng các giấy tờ thu nộp theo yêu cầu; chuyển cho nhân viên bưu điện khi đến trả kết quả để nộp về cơ quan thụ lý theo quy định.
- Nộp phí/lệ phí  (nếu có)
- Ký xác nhận (nếu được yêu cầu)
LỢI ÍCH KHI THAM GIA DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 ĐỂ PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19.
Xây dựng và đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử được xem là xu hướng tất yếu của Việt Nam nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng đạt hiệu quả cao. Trong đó, việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử.
I. Lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet hoặc trên thiết bị điện tử thông minh khác (điện thoại thông minh, máy tính bảng,…);
- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ;
- Chủ động các công việc khác của công dân;
- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại; địa chỉ email;
- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.
Khái niệm: Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
< DVC mức độ 1 và 2: Đến trực tiếp cơ quan Nhà nước 02 lần trong giờ làm việc hành chính. Lần 01 để nộp hồ sơ, lần 02 để nhận kết quả
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
<  DVC Mức độ 3: Khai báo và nộp hồ sơ qua mạng bất cứ lúc nào,  bất cứ ở đâu; chỉ đến 01 lần duy nhất để nhận kết quả;
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
< DVC Mức độ 4:  Nộp hồ sơ qua mạng (Tương tự như DVC mức độ 3) + Trả kết quả tại nhà theo đăng ký; Không phải đến cơ quan nhà nước;
*Khi thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cần lưu ý những vấn đề gì?
            - Có số điện thoại di động (để hệ thống gửi các thông tin qua tin nhắn – SMS)
          - Có địa chỉ thư điện tử (Email) để tiếp nhận và phản hồi các thông tin yêu cầu từ cơ quan chính quyền;
- Cung cấp, khai báo đầy đủ các thông tin nhằm thuận lợi hơn cho việc thụ lý, giải quyết hồ sơ theo yêu cầu của quý khách, tránh tình trạng phải bổ sung thông tin, kéo dài thêm thời gian giải quyết…
II. Danh mục các TTHC cung cấp dịch vụ công mức 3, mức
a) TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại UBND xã:
TT Danh mục: Tên lĩnh vực/ Nhóm Thủ tục hành chính Mức độ cung cấp DV
Mức độ 3
Nộp HS qua mạng
Mức độ 4
Nhận kết quả tại nhà
  Lĩnh vực Tư pháp    
1 Đăng ký khai sinh P  
2 Đăng ký khai tử P  
3 Đăng ký kết hôn P  
4 Trích lục hộ tịch (khai sinh, khai tử, kết hôn) P P
5 Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân P  
6 Đăng ký giám hộ P  
 
 
 
III. Hướng dẫn cách thực thực hiện đăng ký dịch vụ công mức 3, mức 4
Bước 1:
  • Truy cập đường dẫn: http://dvc.gialai.gov.vn/gioi-thieu
Bước 2:
- Lựa chọn nhóm thủ tục hành chính/ tên TTHC tương ứng (ví dụ Khai sinh, kết hôn, trích lục hộ tịch…)
- Khai báo đầy đủ thông tin theo hướng dẫn (Lưu ý: các mục có dấu * là các mục bắt buộc phải có thông tin)
- Đính kèm các file ảnh/ Scan liên quan
- Nhập mã xác nhận để hoàn tất thủ tục đăng ký
Bước 3:
- Hệ thống sẽ tự động gửi thông tin đến quý khách, qua tin nhắn (SMS) và Email theo đăng ký, gồm:
          + Thông tin xác nhận việc đăng ký hoàn tất
          + Xác nhận hồ sơ đã được tiếp nhận, hẹn trả
          + Trạng thái có kết quả hoặc các yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc phát sinh khác (nếu có)
Bước 4:
- Sau khi có kết quả; Tổ chức/ công dân thực hiện việc nhận kết quả như sau:
          + Đối với DVC mức 3: Mang các giấy tờ bản chính, bản sao…(theo yêu cầu) đến Bộ  phận 1 cửa (nơi đăng ký) để đối chiếu hoặc thu nộp;
            + Đối với DVC mức 4: Chuẩn bị sẵn sàng các giấy tờ thu nộp theo yêu cầu; chuyển cho nhân viên bưu điện khi đến trả kết quả để nộp về cơ quan thụ lý theo quy định.
- Nộp phí/lệ phí  (nếu có)
- Ký xác nhận (nếu được yêu cầu) 


THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai