LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

IA PẾT XUẤT HIỆN BỆNH DỊCH VIÊM DA NỔI CỤC TRÊN ĐÀN TRÂU, BÒ

Ngày đăng bài: 07/06/2021
Ngày 02/6/2021 UBND huyện Đak Đoa đã ban hành quyết định số 987/QĐ-UBND về việc công bố dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại xã Ia Pết. Theo đó, vùng dịch là xã Ia Pết, vùng uy hiếp gồm xã Ia Băng, A Dơk và xã Trang, vùng đệm là thị trấn Đak Đoa, xã Glar và xã Hnol.
 


Trước đó, nhận thông tin có 10 con bò của 09 hộ chăn nuôi tại thôn Biabre, xã Ia Pết có các triệu chứng như: viêm mũi có dịch, mắt có dịch tiết, có các nốt sần ở đầu, bụng, chân, yếm và ăn ít, UBND xã đã báo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm gửi cơ quan Thú y vùng 5 xét nghiệm để xác định bệnh. Kết quả, mẫu bệnh phẩm dương tính với bệnh viêm da nổi cục.
Với tính chất phức tạp của dịch bệnh, UBND xã Ia Pết đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện tiến hành kiểm tra, tổ chức phun tiêu độc khử trùng môi trường và khu vực chăn nuôi; phân công cán bộ, công chức xã phụ trách thôn rà soát số lượng đàn bò và số lượng bò bị bệnh và tổ chức họp dân để tuyên truyền hướng dẫn người dân cách ly vật nuôi và không thả rông, cam kết không buôn bán, vận chuyển; hướng dẫn chăm sóc, nuôi dưỡng nhằm tăng cường sức đề kháng trên đàn trâu, bò.
Cụ thể, tính đến sáng ngày 04/6/2021 đã có 82 con bò của 55 hộ dân tại 8 thôn trên địa bàn xã Ia Pết có bò bị bệnh viêm da nổi cục với các triệu chứng như: viêm mũi có dịch, mắt có dịch tiết, có các nốt sần ở đầu, bụng, chân, yếm, sốt 40 độ C và ăn ít.
Để hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan của bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò, UBND xã Ia Pết đã thành lập 04 chốt kiểm soát tại các đầu mối giao thông liên thôn trên địa bàn xã với sự tham gia của lực lượng thôn đội trưởng, công an viên, dân quân,...
Các chốt kiểm soát duy trì trực 24/24 giờ nhằm ngăn chặn không đưa trâu bò, sản phẩm trâu bò ra ngoài vùng dịch; ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vận chuyển trâu, bò ra, vào xã. Nghiêm cấm việc buôn bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ trâu, bò và sản phẩm trâu, bò trên địa bàn xã trong thời gian có dịch… Đồng thời thực hiện việc phun thuốc tiêu độc, khử trùng các phương tiện ra vào vùng dịch./.
Bích Ngọc

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai