LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 1
Tổng lượt truy cập: 20
Số người on-line: 1

TỔ COVID CỘNG ĐỒNG GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QỦA PHÒNG, CHỐNG DỊCH

Ngày đăng bài: 07/09/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND xã Ia Pết đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, huy động cả hệ thống chính trị, cộng đồng và người dân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, các tổ COVID cộng đồng đã phát huy vai trò, hiệu quả trong việc "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", hỗ trợ chính quyền địa phương, lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền, vận động, điều tra truy vết, giám sát đối tượng cách ly,…; góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch chung của toàn xã.
 

Để đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, toàn dân chung tay đẩy lùi Covid-19. Xã Ia Pết đã thành lập ở mỗi thôn, làng  một tổ Covid cộng đồng. Hiện nay, xã Ia Pết đã thành lập 08 Tổ Covid cộng đồng với gần 96 thành viên. Mỗi tổ có 12 thành viên là đảng viên,cán bộ, thực lực chính trị tại các thôn, làng, bình quân mỗi thành viên của tổ phụ trách khoảng 20 đến 30 hộ gia đình. Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", các thành viên trong Tổ Covid cộng đồng luôn tiên phong phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc theo dõi các trường hợp người dân đi, đến tại các tỉnh, thành phố về địa phương, nhất là các trường hợp đi về từ vùng dịch. Mỗi thành viên trong tổ cũng là một tuyên truyền viên tích cực thông tin về tình hình dịch bệnh, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Thông qua hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, các trường hợp đi về từ các tỉnh, thành phố, vùng có dịch đều được thống kê, lập danh sách, hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Các tổ Covid cộng đồng tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng chống dịch tại từng hộ gia đình: Ở tại nhà, hạn chế đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết; đeo khẩu trang; rửa tay bằng xà phòng; giữ khoảng cách; hạn chế tiếp xúc với người bên ngoài. Bên cạnh đó, các tổ cũng thực hiện việc thăm hỏi, giám sát, phát hiện và báo cáo ngay qua điện thoại cho chính quyền địa phương và Trạm y tế xã những trường hợp như: Sốt; ho; đau họng; cảm cúm; ốm mệt hoặc đau ngực - khó thở để tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời.  Ngoài ra, các tổ còn giám sát phát hiện những người đi từ vùng dịch về, để báo cáo chính quyền địa phương và Trạm y tế xã. Trợ giúp truy vết các trường hợp tiếp xúc F khi có ca bệnh liên quan ở địa bàn phụ trách. Phát hiện, báo cáo Ban Chỉ đạo xã, các cấp có thẩm quyền những trường hợp không tự giác khai báo; không chấp hành thực hiện cách ly đúng quy định.
Với tinh thần quyết tâm cao nhất "chống dịch như chống giặc", cùng với sự vào cuộc của các ban ngành đoàn thể xã và tinh thần trách nhiệm của các tổ COVID cộng đồng, đã góp phần cùng UBND xã Ia Pết thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch COVID-19 - vừa phát triển kinh tế./.
Văn Bài

 

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai