LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại:  0269.3      
Email:..........@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 15
Số người on-line: 1

Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao lần thứ 2 với Thường trực HĐND các xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2016-2021

Ngày đăng bài: 01/11/2017
Sáng ngày 31/10/2017, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá hoạt động HĐND huyện, HĐND cấp xã, từ đầu năm đến nay. Dự hội nghị có Đ/c Nguyễn Hữu Thọ - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Y Đức Thành - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đ/c Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND huyện cùng với Thường trực HĐND, các Ban HĐND và Văn phòng – Thống kê các xã, thị trấn.



Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy Đảng về chủ trương, định hướng hoạt động, hướng dẫn kịp thời của HĐND cấp trên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, hoạt động của HĐND huyện, xã, thị trấn đã thực hiện theo quy chế hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND và đại biểu HĐND. Thực hiện tốt chức năng ,nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Hoạt động thẩm tra, giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân được thực hiện đúng chương trình, kế hoạch, nội dung đã đặt ra. Các văn bản pháp luật về tổ chức và hoạt động của HĐND đã được ban hành mới, đáp ứng tốt tình hình thực tế trong hoạt động HĐND hiện nay. Thường trực HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ đã có sự phối hợp chặt chẽ. Các ban HĐND và đại biểu HĐND đã chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Việc thi hành pháp luật và các văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan nhà nước cấp trên được đảm bảo, thực hiện đầy đủ thông qua hoạt động của Hội đồng nhân dân như ban hành các Nghị quyết và thực hiện chức năng giám sát việc thi hành luật và các văn bản của cơ quan Nhà nước cấp trên. Hoạt động của HĐND cấp huyện, xã có nhiều chuyển biến tích cực nhất là sau hội nghị giao ban lần thứ nhất của Thường trực HĐND tỉnh hoạt động được tốt hơn, việc giám sát của các ban có nhiều chuyển biến, đã chủ động trong giám sát chuyên đề, phát huy vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, cơ sở. Thường trực HĐND phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQVN tạo điều kiện cho các đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri. Các đại biểu HĐND có quan hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu cử, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện tốt kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất để báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp, truyền đạt Nghị quyết của HĐND và vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn một số hạn chế, khuyết điểm như: Việc chất vấn tại hội trường còn ít, các đại biểu HĐND còn e ngại trong việc chất vấn những vấn đề mà cử tri quan tâm. Thường trực HĐND huyện chưa tổ chức hoạt động giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND theo quy định tại điều 72 của Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015. Các tổ đại biểu HĐND huyện chưa tổ chức giám sát theo luật định

Đối với Thường trực HĐND cấp xã tuy đã chủ động trong công tác giám sát nhưng việc ban hành các kế hoạch và đề cương giám sát chưa đảm bảo, dẫn đến chất lượng giám sát chưa tốt. Riêng các ban HĐND xã Hải Yang từ đầu nhiệm kỳ đến nay chưa tổ chức giám sát được. Việc ban hành các Nghị quyết tại kỳ họp còn sai sót nhiều, có nhiều nghị quyết ban hành trái thẩm quyền đã được ban Pháp chế HĐND huyện thông báo điều chỉnh theo quy định. Cơ bản HĐND các  xã, thị trấn đã duy trì được họp hàng tháng của thường trực HĐND nhưng còn lúng túng trong việc xác định nội dung sinh hoạt.       

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Hữu Thọ - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu đại biểu HĐND huyện, HĐND xã, thị trấn nâng cao năng lực, vai trò, trách nhiệm, hiệu quả hoạt động. Làm tốt công tác giám sát, thẩm tra. Chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ họp HĐND huyện, HĐND xã, thị trấn trong thời gian tới và chương trình, kế hoạch hoạt động của HĐND trong năm 2018./.
 
Nguyễn Thị Hiệp

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai