LIÊN KẾT WEBSITE


 

TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN

 
Điện thoại: 02693.900.309     
Email:
tanbinh.dakdoa@gialai.gov.vn

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 8
Số người on-line: 1

Phòng chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò

Ngày đăng bài: 15/06/2021
Bệnh viêm da nổi cục còn được gọi là bệnh Viêm da nổi cục truyền nhiễm hoặc bệnh da sần, là bệnh truyền nhiễm do một loại vi rút thuộc họ Poxviridae gây ra trên trâu bò, vi rút không gây bệnh trên người. Đường truyền chủ yếu qua côn trùng đốt như muỗi, ve, ruồi; bệnh cũng có thể lây truyền do vận chuyển trân, bò mang mầm bệnh, sử dụng chung máng uống, khu vực cho ăn, sữa, tinh dịch và qua tiếp xúc trực tiếp.


Trên địa bàn xã hiện có khoảng 371 con bò với 66 hộ nuôi, trong đó: Thôn 1 có 132 con với 25 hộ nuôi; Thôn 2 có 99 con với 14 hộ nuôi; Thôn 3 có 140 con với 27 hộ nuôi. Tình hình thương lái mua bán trao đổi bò có 06 hộ và 01 giết mổ bò.   Trước tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục Hội Nông dân xã phối hợp cùng với cán bộ địa chính nông nghiệp đã cho cam kết với các hộ mua bán và mổ bò về việc phòng bệnh, không mua bò từ vùng có dịch về địa bàn, không mua bò bệnh về mổ bán cho nhân dân. Đối với các hộ chăn nuôi đã phát tờ rơi, thông báo rộng rãi cho nhân dân biết cách phòng bệnh, vệ sinh chuồng, trại thông thoáng, sạch xẽ, thông báo số điện thoại của chính quyền địa phương để nhân dân tiện liên hệ khi có tình huống.
Dịch bệnh xảy ra theo mùa, chủ yếu vào những tháng ấm, khi côn trùng hoạt động mạnh và phong phú, gây thiệt hại lớn về kinh tế trong nhân dân, do đó trong thời gian tới Hội nông dân phối hợp với ban chỉ đạo phòng chống dịch tổ chức vận động nhân dân phát quang khu chăn nuôi trâu, bò, đường sá nhằm hạn chế thấp nhất các loại côn trùng gây lây nhiễm. Tiến hành phun hóa chất tiêu độc trên địa bàn.
Đây là dịch bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế của các hộ chăn nuôi, Hội nông dân xã rất mong sự phối hợp của toàn thể bà con nhân dân trên địa bàn để chung tay phòng chống dịch, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân./.
 
                                                                                                                                             Bảo Yến

THÔNG BÁO

TIN ẢNH

THĂM DÒ Ý KIẾN

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
 
 
 

Thông tin liên hệ

Copyright © 2015 UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai 
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178- Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai