TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG ĐUÔÍ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ TÂN BÌNH

01/03/2023
Hàng năm có rất nhiều tai nạn đuối nước xảy ra, cướp đi nhiều sinh mạng. Đuối nước đã và đang trở thành vấn đề nóng bỏng được dư luận quan tâm. Đuối nước xảy ra đủ với mọi lứa tuổi, từ hoạt động lao động sản xuất không an toàn của người lớn, từ việc hiếu động của trẻ em; Trên địa bàn xã hiện có đập 3-1, các hồ, ao do người dân múc để nuôi cá, lấy nước tưới tiêu nên nguy cơ tai nạn đuối nước rất cao, do đó các ban, ngành đoàn thể, các thôn, toàn thể bà con nhân dân cần:
- Tuyên truyền rộng rãi để nhân dân biết nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của Gia đình trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em về phòng chống đuối nước, tai nạn đuối nước ở trẻ em và giáo dục, nhắc nhở con em mình không được tắm ao, hồ, sông suối... nhằm hạn chế những nguy cơ rủi ro và những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.
- Các hộ dân trên địa bàn xã, các hộ dân nơi khác nhưng có canh tác trên địa bàn về việc đăng ký với UBND xã và cam kết rào chắn, cắm biển cấm tắm tại các ao, hồ mà hộ dân tự múc để phục vụ tưới tiêu và nuôi trồng thủy sản.
- Nêu cao vai trò, trách nhiệm của Gia đình và nhà trường trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em về phòng chống đuối nước
- Tổ chức bàn giao học sinh cho ban chỉ đạo hoạt động hè quản lý, sinh hoạt trong dịp hè./.
                                                                                      Văn Phương
 

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn