Xã Đakkrong tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND xã khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

21/06/2021
        Sáng ngày 18/6/2021 tại hội trường UBND xã Đakkrong, HĐND xã Đakkrong tổ chức kỳ họp thứ nhất, khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
        Tham dự kỳ họp các đại biểu TT HĐND huyện, đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã, và 22/23 đại biểu HĐND xã khóa  XIII, ông Đinh Lút - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã chủ tọa kỳ họp.
hinh-hd-2021.jpg
( Ông Đinh Lút - Bí thư Đảng ủy - chủ tịch HĐND xã
              phát biểu khai mạc kỳ họp )

        Ông Đinh Lút - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã- chủ tọa kỳ họp phát biểu " Th­ưa các vị đại biểu,
Kỳ họp thứ Nhất, HĐND xã khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 có ý nghĩa hết sức quan trọng, là kỳ họp đầu tiên kiện toàn bộ máy của HĐND, UBND xã theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015. Quy trình, thủ tục tiến hành có nhiều quy định mới; bên cạnh đó, vị trí, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, Thường trực và các Ban HĐND trong thực thi chức năng quyết định và giám sát cũng được tăng cường theo quy định tại các bộ Luật mới, như: Luật đầu tư công, Luật giám sát của Quốc hội và HĐND,... Đồng thời, tổ chức bộ máy và hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND cũng có nhiều thay đổi so với các nhiệm kỳ trước đây.
       HĐND xã khóa XIII tiếp bước hoạt động trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn xã đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII,  Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, cũng còn không ít những khó khăn, thách thức, đòi hỏi HĐND xã khóa XIII phải tiếp tục củng cố tổ chức và đổi mới phương thức hoạt động, phát huy năng lực, trí tuệ, tâm huyết của mỗi đại biểu và sức mạnh tập thể để giải quyết những vấn đề lớn, những vấn đề có tính chiến lược, đột phá cho sự phát triển đi lên của tỉnh nhà, gắn với đảm bảo trật tự, an toàn xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của HĐND xã khoá XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 là cụ thể hóa các chủ trương mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giai đoạn 2020 - 2025 mà HĐND xã khoá XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã quyết nghị; đồng thời giám sát việc thực hiện các Nghị quyết và kế hoạch đó. Vì vậy, cần phải có một bộ máy chính quyền thực sự vững mạnh; đổi mới, quyết liệt hơn nữa, nhất là kịp thời ban hành các cơ chế, chính sách để huy động, phát huy tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển; đồng thời có đủ lực lượng cần thiết để tăng cường giám sát việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các Nghị quyết của HĐND xã ".
        Tại kỳ họp này, HĐND xã sẽ nghe Ủy ban bầu cử xã báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND xã và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND xã khoá XIII, nhiệm kỳ 2021-2026; nghe Ủy ban MTTQ xã thông báo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026. HĐND sẽ quyết định cơ cấu tổ chức và bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của chính quyền cấp xã khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND xã; quyết định số lượng, cơ cấu của các Ban HĐND xã; bầu các Trưởng ban, Phó trưởng Ban HĐND tỉnh; bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND xã. Đây là công việc có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền xã ta trong nhiệm kỳ tới; là những công việc cần thiết để thi hành Hiến pháp, pháp luật về kiện toàn tổ chức chính quyền cấp xã.
hinh-hd-2021-2.jpg
Các đại biểu tiến hành công tác bỏ phiếu bầu tại kỳ họp

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn